dimanche 31 juillet 2011

Nhật Bản: Động đất mạnh ở Fukushima, 7 người bị thương


Hôm nay (31/7) vào lúc gần 4 giờ sáng, tức gần 7 giờ tối thứ Bảy, theo giờ quốc tế, đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter, có tâm chấn ở ngoài khơi vùng Fukushima. Theo hãng AP thì có 7 người bị thương nhẹ.

Hãng tin Reuters trích thông báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng như các nhân chứng cho biết, trận động đất này gây ảnh hưởng đến vùng đông bắc nước Nhật cũng như ở thủ đô Tokyo.Tuy nhiên không có cảnh báo sóng thần, cũng như trước mắt chưa thấy có thiệt hại quan trọng nào được loan báo.

Vùng Fukushima vốn là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận động đất và sóng thần ngày 11/3, làm cho trên 20.000 người chết và mất tích, gây ra thảm họa ở nhà máy điện nguyên tử Fukushima. Lần này tập đoàn Tepco, đơn vị quản lý nhà máy điện nói trên cho biết là không ghi nhận thấy dấu hiệu bất thường nào.

Còn hôm qua, lụt lội tại miền trung nước Nhật đã làm một người chết và bốn người mất tích. Chính quyền kêu gọi gần 300.000 người dân quanh vùng này sơ tán, vì mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao, một số đê bị cuốn trôi và nhiều căn nhà bị ngập, bên cạnh đó là nguy cơ lũ bùn.

tags: Châu Á - Nhật Bản - Theo dòng thời sự - Thiên tai
Bài đăng : Chủ nhật 31 Tháng Bẩy 2011 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 31 Tháng Bẩy 2011

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.