vendredi 22 juillet 2011

Thủ tướng Anh tự biện hộ trong vụ Murdoch


Ra điều trần trước Hạ viện Anh hôm nay (20/7/2011), Thủ tướng David Cameron đã khẳng định với các dân biểu là nếu ông biết đến vụ nghe lén của tờ News of The World, thì ông không đời nào tuyển dụng cựu Tổng biên tập của tờ này.

Ông Andy Coulson đã từ chức Tổng biên tập tờ báo bị cho là "báo lá cải" sau khi vụ nghe lén thông tin về Hoàng gia Anh bị phát hiện. Vài tháng sau đó, ông David Cameron đã nhận ông Andy Coulson về làm giám đốc thông tin của đảng Bảo thủ, lúc đó đang là đảng đối lập.

Phía đảng Lao động cho rằng giải thích của Thủ tướng Anh là chưa đầy đủ, lẽ ra ông David Cameron phải đứng ra xin lỗi vì đã tuyển dụng nhân vật tai tiếng này.

Cũng hôm nay, cảnh sát cho biết Jonathan May-Bowles, 26 tuổi, người đàn ông ném bọt kem cạo râu vào ông Rupert Murdoch trong phiên chất vấn hôm qua đã bị kết tội gây rối trật tự công cộng.

Tuy chỉ diễn ra có vài giây, nhưng vụ này đã chiếm trang nhất báo chí Anh hôm nay. Các nhật báo đã cho đăng tải hàng loạt ảnh, từ vụ tấn công bất ngờ của thanh niên trên, đến cú đấm móc của bà vợ Wendy Deng (Đặng Văn Địch) của ông trùm nhắm vào người hành hung ông.

tags: Anh - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Truyền thông - Tư pháp
Article publié le : mercredi 20 juillet 2011 - Dernière modification le : mercredi 20 juillet 2011

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.