samedi 5 mai 2018

Hoàng Nguyên Vũ - Máu dân oan nhuộm thảm đỏ cho kiều nữ khoe váy áo



Đôi khi tôi tự hỏi, nếu cái xã hội này không trầm trồ những giá trị ảo, không fan cuồng những cô cave hạng sang núp danh hoa hậu, diễn viên..., thì có đẻ ra những mớ xanh đỏ lập loè từ cái gọi là "người của công chúng" vậy không.

Và báo chí (với những thể loại nhà báo "tôn sao trọng đ*"), làm truyền thông cho mấy cô cave này, được mời đi nước ngoài liên tục, được mời ăn ở các nhà hàng sang cùng các "bà chủ sao" ấy. Rồi tổ chức họp báo cho các sao ấy để kiếm tiền, rồi đi sự kiện vênh váo ngồi hàng đầu...về cho ra những sản phẩm "định hướng dư luận kiểu váy áo".

Tiền của các cô trưng diện váy áo khi không làm, chỉ có nằm ngửa, chẳng phải tiền ăn cướp của dân hoặc buôn gian bán lận dối dân lừa nước của những kẻ mua dâm dài hạn các cô, thì tiền đâu ra?

Tôi rất xin lỗi khi phải nặng lời với phụ nữ như vậy, nhưng có lẽ, từ cái bản đồ Thủ Thiêm để nhìn lại, tôi không thể đồng loã với những thứ tanh bẩn nấp trong váy nghìn tỉ xe nghìn tỉ được cánh nhà báo định hướng ca ngợi, truyền hình mời chào, dư luận cuồng loạn ấy nữa.

Và thành thật xin lỗi những ngôi sao đúng nghĩa, kiếm tiền lương thiện, sống có nhân cách như một số người tôi biết, đang sống trong cái thế giới showbiz cùng với mấy con phò hợm hĩnh kia và phải mang tiếng lây.


Dân oan Thủ Thiêm tại Hà Nội.
Tôi đã từng nhìn thấy những người dân oan quận hai - nạn nhân của cái bản đồ biến mất một cách dễ hiểu vừa qua - ngồi vật vờ dọc đường Lê Duẩn.

Tôi đã từng nhìn thấy họ cả trên phố Hà Nội với những tấm khẩu hiệu đòi đất bằng vải trắng, viết bằng chữ đỏ...

Một ngày đẹp trời, đất của họ, nhà của họ tự dưng biến thành quy hoạch và được rao bán. Mà nào phải quy hoạch công trình công cộng của quốc gia. Quy hoạch khu dân cư cao cấp để bán.
Họ buộc phải lựa chọn: nhận đền bù để biến hay trở thành kẻ chống đối? Tầm 400 ngàn đồng/ 1m2 đất quận 2. Nhà nào có 1000m2 đất, chỉ nhận tầm 400 triệu - chưa đủ tiền để mua một cái hố xí trong một cái chung cư được mọc lên gần đó.

Và ngay trên miếng đất mà họ "được" đền 400 nghìn/m2 ấy, thì vài ngày sao bao nhiêu tiền 1m2 được bán ra, bất cứ người dù mù hay điếc cũng đều biết? Tiền chảy vào túi ai? Và biến thành cái gì? Váy áo, xe cộ, đi lừng lững thảm đỏ, phải chăng là vậy?


(Bạn có thể đăng báo về hình ảnh các cô ấy đi trên thảm đỏ liên hoan phim. Còn tôi thì thấy đau. Tự dưng tôi thấy cái thảm đỏ chính là máu nhuộm đỏ của những dân oan đấy, bạn ạ!)

Mất đất, mất nhà, nghề nghiệp không có, từ những công dân lành lặn trở thành những con ma đói vật vờ, lăn lê bò choài khắp muôn nẻo đường để tìm giấc mộng công lý.

Họ, những người nằm trong cái bản đồ quy hoạch có thêm 80 ha đất ấy. 

Tôi xin trích một đoạn về cái dự án này: "Theo phản ánh của người dân, việc UBND TP.HCM “đẻ” thêm ra 80 ha khu chỉnh trang là một mũi tên bắn trung nhiếu đích. Thứ nhất, TP sẽ hợp thức hoá được việc giao trái luật 80 ha đất TĐC (tái định cư –TM) của dân mà các cấp chính quyền đã giao trái phép cho 27 công ty tư nhân trước đó, hoàn tất quá trình di chuyển khu TĐC của dân ra thành nhiều điểm khác nhau và ở nhiều nơi chứ không nhất thiết phải ở giáp ranh khu trung tâm.

Tiếp đó, TP dùng QĐ 6565 và 6566 đưa khu đô thị chỉnh trang ra ngoài phạm vi quy hoạch chi tiết xây dựng khu ĐTMTT để các chủ đầu tư 27 dự án này không bị thu hồi đất theo QĐ số 1997/QĐ - UB mà đúng ra TP phải thu hồi đất QH đã được giao bất hợp pháp nhưng TP đã không làm như thế, trái lại lại quyết liệt thu hồi đất đang sử dụng hợp pháp của dân, tạo ra sự bất công xã hội gay gắt, dân không thể đồng tình."

Nguồn: 
http://m.diaoconline.vn/tin-tuc/thi-truong-dia-oc-c18/du-an-khu-do-thi-moi-thu-thiem-ai-pha-nat-quy-hoach-i2030

Đám tang anh Nguyễn Hùng Thái. Đất của gia đình anh ở quận 2 nằm ngoài quy hoạch,  nhưng vẫn bị thu hồi và đền 1 triệu/m2, sau đó phân lô bán nền 200 triệu/m2. Anh uất ức tự tử. Ảnh Dân Làm Báo
Và trong số họ, có bao nhiêu người đã không chờ được giấc mộng đòi công lý, mang uất phẫn về nơi chín suối? Tôi không biết, ai biết, đếm hộ tôi?

Bao nhiêu trẻ em phải lang thang thất học, mang thù hận từ nhỏ để trả thù xã hội bằng cách trở thành bụi đời? Tôi hỏi thôi nhé. Ai biết, trả lời giúp tôi.

Bao nhiêu người trầm uất đổ bệnh, tiền đền bù đất chưa đủ tiền để khám chữa bệnh, rồi cũng chết, trước khi chờ công lý? Tôi không biết, ai biết nói rõ cho tôi nhé.

.....

Thật éo le, có thể gọi là éo le nhất cái thế kỷ này, đất của họ, gia sản của họ, số phận của họ, cuộc đời của họ, những dân oan ấy, đã đổi cho thứ váy áo, xe cộ, lâu đài của lũ đĩ điếm; cùng những cuộc chơi sang của lũ công tử hút máu dân. 

(Xin đừng hiểu đĩ ở đây chỉ là một con cụ thể. Nhiều hơn thế, rất nhiều).

Và những dân oan này, họ sẽ được gì, giả sử, nếu công lý được đòi lại? Họ được gì, khi những con đĩ đứng tên đống đất đống nhà kia ói đất ói nhà trả lại? Họ được gì nếu đám công tử và gia tộc tham quan sẽ đi vào sử sách kia, ói lại một phần nhỏ những thứ đã nuốt hơn một thập kỷ qua?
....

Lời cuối: Tôi nghĩ rằng lúc này, những con đĩ kia nên ngậm mồm lại và đừng phát ngôn bất cứ một lời c** đái thối khắm nào nữa. Và những nhà đài, nơi mời các con đĩ này làm giám khảo các chương trình, hạ chúng xuống ngay nếu không muốn trở thành kẻ đồng lõa với váy áo máu me kia.

Hãy nhớ rằng, ăn máu dân thì nếu kiếp này không đền tội, kiếp khác cũng đền đấy. Mà trả kiếp khác mới nặng, vì trả trên đầu con cháu và mồ mả của chính mình!

FB HOÀNG NGUYÊNVŨ 05.05.2018

1 commentaire:

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.