dimanche 6 mai 2018

Hoàng Nguyên Vũ - Một tuần, ba gương mặt vô liêm sỉ



Chỉ một tuần, đến bao gương mặt chứng minh sự vô liêm sỉ tột cùng 

1. Cô giáo tiếng Anh chửi học trò như một kẻ đầu đường xó chợ; đòi tiền phạt ở học trò như đòi nợ thuê. Và cũng chính cô, tự nói rằng "không cần thứ tư cách giáo viên giẻ rách".

Hôm nay cô lên báo (đúng hơn là nhà báo tạo điều kiện cho cô thanh minh - chắc là bạn bè phỏng vấn nhau), cô không mảy may nói một lời xin lỗi những học trò, và cộng đồng mạng. Có lẽ các học trò của cô sẽ cảm thấy bị sỉ nhục khi học ở một cô giáo mất dạy và côn đồ như cô. Còn những ai xem clip sẽ không tưởng tượng được tư cách như vậy, lại có thể đứng lớp đi dạy.

Cô muốn người ta nhìn vấn đề từ hai phía. Clip hai năm rõ mười như thế, cô muốn người ta nhìn cái gì nữa? Nếu còn chút nhân cách mõ, cô nghỉ dạy và đi chửi thuê, hoặc đi bán cá đi. Nghề đó hợp với cô hơn.

2. Cô Chánh văn phòng ở Hải Phòng nói "mạng người không bằng cái xe", cũng chỉ "rút kinh nghiệm". Ứng xử thông thường thì có thể rút kinh nghiệm nhưng thương tật về nhân cách thì rút kiểu gì? Hợm hĩnh, mất dạy, coi của trọng hơn người, vô nhân tính đã đẩy lên đỉnh cao như thế, cô còn có kinh nghiệm để rút sao? 

Với phát ngôn ấy, có lẽ cô nên lập băng theo dấu Dung Hà, ở đó cô sẽ thoải mái được sống đúng nghĩa với việc coi mạng người không bằng cái xe. Thật đấy.

3. Ả vẫn xúng xính váy áo để bước lên thảm đỏ liên hoan phim. Độ dày mặt của ả còn hơn cả hố rác công cộng rồi. Ả khoe loạn lên facebook, ả trả lời phỏng vấn báo chí để hả hê việc "được đi" này. Không biết đợt này ả định tiêu xài bao nhiêu miếng đất của dân oan cho cái bước chân tanh bẩn của ả.

Quan có dạng lính tráng có màu, phường đĩ điếm thì dù có quấn vàng lên người nhìn cũng bẩn tưởi hôi tanh, có sang lên được đâu. Mà máu người quấn lên thì làm sao mà thơm, làm sao mà sang được. Nặng lắm đấy. Cứ bước đi tiếp đi, nghiệp đời vay trả thoáng chốc thôi.

....

Một tuần, đủ thành phần xã hội "tinh hoa", từ cán bộ, trí thức đến "nghệ sĩ" tinh túy giậm mạng người và đè nhân cách xuống. Một tuần, những tha hóa và biến thái từ đạo đức đến tâm hồn đã được phơi bày. Tất cả những thối tha được nhảy múa uốn lượn, chắc chắc phía sau phải có đạo diễn hoặc "nhạc trưởng". 

Chẳng còn có gì để cứu rỗi cho những thứ liêm sỉ như trên nữa.

(Chân thành xin lỗi các bà các chị hàng cá vì có nhắc đến các bà các chị trong stt này. Thôi dân gian quen miệng, đừng giận tôi ạ).

FB HOÀNG NGUYÊN VŨ 06.05.2018 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.