samedi 18 mars 2017

Tin vắn 18.03.2017

Hoàng tử William và vợ được các em học sinh chào đón ở quảng trường Trocadéro ngày 18/03/2017.
(AFP)Hoàng tử William và công nương Kate thăm Pháp. Hoàng tử Anh quốc William và công nương Kate đã được tiếp đón trọng thị tại điện Elysée, trong chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên bắt đầu từ hôm 17/03/2017 để siết chặt mối quan hệ Anh-Pháp trong bối cảnh Brexit.

Sau khi được tổng thống Pháp François Hollande tiếp kiến, cặp vợ chồng vương giả dự cuộc tiếp tân tại đại sứ quán Anh ở Paris để khai mạc chương trình « Những người láng giềng », một sáng kiến nhắm nhấn mạnh mối liên hệ giữa Pháp và Anh, vào lúc Luân Đôn chuẩn bị khởi động tiến trình ra khỏi Liên hiệp Châu Âu.

Hoàng tử William, đứng thứ hai trong hàng thừa kế hoàng gia Anh cùng với vợ đã nhiều lần đến Pháp du lịch, nhưng đây là chuyến công du đầu tiên đến Paris - nơi người mẹ là công nương Diana tử nạn xe hơi cách đây đúng 20 năm, lúc hoàng tử mới 15 tuổi.

(AFP)Mật vụ Mỹ xác nhận bị mất máy tính có bản đồ Trump Tower. Cơ quan bảo vệ yếu nhân Hoa Kỳ hôm qua 17/03/2017 loan báo đã mở điều tra về vụ một máy tính xách tay bị đánh cắp. 

Theo CNN, máy tính này có chứa bản đồ và kế hoạch sơ tán Trump Tower, nơi mà phu nhân tổng thống Melania và con trai út Barron vẫn đang cư ngụ. Còn theo ABC, chiếc máy tính cũng chứa cả các chi tiết về cuộc điều tra vụ email của bà Hillary Clinton.

Cơ quan bảo vệ yếu nhân trực thuộc bộ Nội an khẳng định các máy tính đều được mã hóa, và « không được phép chứa các thông tin mật » ; tất cả những tin tức liên quan đến vụ mất cắp cần phải được chuyển đến văn phòng trung ương.

CNN thì dẫn nguồn tin từ hai quan chức cảnh sát cao cấp New York cho biết chiếc máy tính có chứa những thông tin « rất nhạy cảm », bị lấy cắp từ xe hơi của một nhân viên mật vụ sáng thứ Năm 16/3, tại khu phố Brooklyn ở New York.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.