mercredi 13 juin 2018

Huỳnh Ngọc Chênh - Cú bấm nút trị giá 3,6 tỉ đô la


Ảnh VnExpress

Không biết dự định bán đất 99 năm ở ba đặc khu sau khi luật đặc khu được thông qua vào tháng 10 tới sẽ thu về được bao nhiêu tỉ đô la. 

Nhưng một cú bấm nút thông qua luật an ninh mạng vừa rồi đã làm sập sàn chứng khoán vào ngày 12/6, bốc hơi ngay 3,6 tỉ đô la. Chưa kể những ngày tới thị trường còn tiếp tục suy sụp, nhiều tỉ đô la nữa bốc hơi.

Nói rằng gần 500 nút bấm ở hội trường Quốc hội, nhưng thực chất chỉ có một nút bấm thôi. Cái nút ấy nằm ở Văn phòng Trung ương Đảng. Một cú bấm nút ấy gây ra biết bao thiệt hại cho đất nước ngay trước mắt, và về lâu dài không thể nào lường hết. Không ai phá hoại đất nước nầy tài giỏi hơn các vị.

Ngày xưa xa lắc, hàng hóa lưu thông bằng khuân vác, bằng xe cộ, bằng tàu thuyền thì quý vị đã ngăn sông cấm chợ, gây ra cảnh điêu đứng cho đất nước suốt mấy chục năm dài.

Ngày nay giao lưu với cả thế giới, hàng hóa dịch vụ chủ yếu vận hành và lưu thông qua mạng internet. Các vị lại ngăn sông cấm chợ ngay trên mạng, thì tác hại phá hoại kinh tế sẽ vô cùng lớn.

Các vị còn muốn đội đá vá trời đòi cưỡng chế "đám mây điện toán" trên không gian mạng của thế giới về Việt Nam để kiểm soát (??!!!)

Hóa ra những đóng góp trí tuệ nghiêm túc của bao nhiêu trí thức, chuyên gia đến với các vị về mạng và an ninh mạng trong thời gian qua chỉ là một trò hề dở khóc dở cười, mà ngay cả vua trào lộng Azit Nezin cũng không thể nào tưởng tượng viết ra hay bằng.

Cười nhưng đau lắm.

FB HUỲNH NGỌCCHÊNH 13.06.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.