vendredi 28 avril 2017

Assad muốn mua hệ thống chống hỏa tiễn mới nhất của Nga

Tổng thống Syria Bachar Al Assad, trả lời phỏng vấn của hãng tin Pháp AFP tại Damas, ngày 12/04/2017.

Tổng thống Syria Bachar Al Assad hôm qua 27/04/2017 khẳng định đang thương lượng với Nga để mua một hệ thống chống hỏa tiễn thế hệ mới nhất của Nga, nhằm đối phó với các vụ tấn công của Israel và mối đe dọa Mỹ.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Telesur của Venezuela, được hãng thông tấn chính thức Syria là Sana đăng lại, ông Assad nói rằng : « Mong muốn sở hữu hệ thống phòng không này là chuyện đương nhiên, vì Israel từ khi lập quốc năm 1948 luôn tấn công vào các nước Ả Rập xung quanh ».


Hồi tháng Giêng, chế độ Damas đã tố cáo Israel oanh kích vào sân bay quân sự Mazzé ở ngoại ô thủ đô, nơi đặt trụ sở tình báo của không quân. Hôm qua Syria lại cáo buộc Tel Aviv gây ra vụ nổ lớn gần sân bay quốc tế Damas.

Trước đó hôm 7/4, Mỹ đã cho bắn 59 hỏa tiễn hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Al Chaayrate, mà Lầu Năm Góc cho là nơi xuất phát vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào khu vực quân nổi dậy.

Tại Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ hôm qua yêu cầu Hội đồng Bảo an họp lại về cuộc xung đột Syria, gây áp lực lên Nga, đồng minh của Damas để áp đặt ngưng bắn và đưa viện trợ nhân đạo đến Syria.

Trên thực địa, hai máy bay có lẽ của Syria và Nga đã thả bom xuống hai bệnh viện ở tỉnh Idlib do phe nổi dậy kiểm soát, làm 8 nhân viên y tế và thường dân thiệt mạng.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20170428-assad-muon-mua-he-thong-chong-hoa-tien-moi-nhat-cua-nga

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.