lundi 17 avril 2017

Việt Nam : Hơn một chục công an bị bắt làm con tin gần Hà Nội (video)



Các cảnh sát cơ động bị dân Mỹ Đức bắt làm con tin. Ảnh FB

(AFP & Europe 1) Dân làng Mỹ Đức bắt làm con tin một số công an, sau khi đụng độ trong một vụ cưỡng chế đất hôm 15/04/2017.

Khoảng hơn một chục công an đã bị dân một làng gần Hà Nội giữ làm con tin hôm thứ Bảy 15/04 trong một vụ cưỡng chế đất. Hình thức phản kháng hiếm hoi này trước chính quyền diễn ra tại Mỹ Đức, một quận gần thủ đô.

Mọi việc bắt đầu hôm thứ Bảy, khi xảy ra xung đột giữa chính quyền và cư dân nhiều làng vốn phản đối việc tịch thu đất mà họ cho là bất hợp pháp, để bán cho một công ty viễn thông trực thuộc quân đội. Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ít nhất một chục người mặc cảnh phục bị giữ lại.

Tình hình căng thẳng

« Người dân nói rằng họ không có ý định thả các con tin nếu chính quyền trung ương không can thiệp » - Lã Việt Dũng, một người đấu tranh hôm Chủ nhật cho biết. « Dân làng đã phong tỏa ngôi làng của họ, nội bất xuất ngoại bất nhập. Công an bao vây khu vực, ngăn cản báo chí vào. Tình hình rất căng thẳng ».

Một người dân Mỹ Đức giấu tên cho hay, người ta nghe thấy những tiếng súng nổ hôm thứ Bảy trong lúc đụng độ và « một số người dân bị công an câu lưu ». Hôm Chủ nhật, chính quyền từ chối bình luận về sự kiện.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.