samedi 13 août 2016

Cuba mừng sinh nhật 90 tuổi Fidel Castro

Chân dung Fidel Castro thời trẻ được treo trước nhiều tòa nhà tại thủ đô La Habana, Cuba, 11/08/2016.

Hàng ngàn người dân Cuba ngay từ sáng sớm hôm nay 13/08/2016 tham gia lễ hội tổ chức dọc theo con đường Malecon chạy dọc theo bờ biển ở La Habana để mừng sinh nhật 90 tuổi của thủ lãnh lịch sử Fidel Castro.
Vào lúc chuông đồng hồ điểm 12 giờ khuya, một dàn nhạc tại « Diễn đàn chống đế quốc » trước đại sứ quán Mỹ mới mở lại cách đây một năm, đã chơi bài « Mừng sinh nhật » dành riêng cho khuôn mặt biểu tượng của cuộc cách mạng Cuba năm 1959.

Những ban nhạc salsa và các xe hoa nhiều màu sắc chở các vũ công được triển khai nhiều cây số dọc theo đại lộ Malecon, lễ hội hóa trang năm nay được tổ chức chung với các hoạt động kỷ niệm sinh nhật Fidel Castro.

Năm 2008, Fidel Castro đã nhường quyền lại cho người em Raul Castro vì lý do sức khỏe, nhưng vẫn giữ lại danh hiệu « lãnh tụ lịch sử », và từ đó đến nay hiếm khi thấy mặt. Ông không còn mặc bộ quân phục truyền thống, mà thay bằng bộ đồ thể thao. Fidel Castro không dự kiến xuất hiện trước công chúng trong dịp sinh nhật 90 tuổi, nhưng sẽ tiếp tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro tại La Habana sáng nay.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160813-cuba-mung-sinh-nhat-90-tuoi-fidel-castro

Mời đọc lại:

Fidel Castro : « Cuba không cần quà tặng của Mỹ! »

Mười năm Raul Castro cầm quyền : Một cuộc cách mạng khác của Cuba

Cuba : Ai sẽ kế vị anh em nhà Castro ?

Raul Castro 84 tuổi chê các lãnh đạo Cuba « quá già »

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.