jeudi 8 janvier 2015

Thảm sát Charlie Hebdo : Cảnh sát đang vây bắt các hung thủ

Ảnh từ truyền hình Pháp: Cảnh sát bao vây khu nhà nghi can tại Reims, 08/01/2015.
Ba tên khủng bố có thể đang cố thủ tại một khu phố ở Reims (đông bắc nước Pháp). Lực lượng cảnh sát tinh nhuệ RAID vào cuộc, trên 50 xe cảnh sát được huy động.

Từ 23 giờ 07/01/2015, cảnh sát Pháp tung ra một chiến dịch quy mô ở Reims nhằm truy lùng ba hung thủ vụ thảm sát tại tòa soạn Charlie Hebdo ở Paris làm 12 người chết. Khoảng 50 xe cảnh sát đã đến khu Croix-Rouge, nơi một hay nhiều nghi can đang cố thủ. Cả khu phố bị phong tỏa, phía trên có các trực thăng giám sát. RAID, lực lượng tinh nhuệ của cảnh sát quốc gia đang chuẩn bị hành động tại ba địa điểm khác nhau.


Nghi phạm Chérif Kouachi
Trước đó trong ngày, cảnh sát đã điều tra tại Gennevilliers, Strasbourg, Pantin và Reims. Các hình ảnh từ camera quan sát của thành phố Pantin đã góp phần đáng kể trong việc vẽ nên chân dung robot của bọn khủng bố.


Quang cảnh trước tòa soạn Charlie Hebdo.
Ba hung thủ được nhận diện nhờ một tấm thẻ căn cước bỏ quên trong chiếc xe Citroën C3 được chúng sử dụng để tấn công. Đó là hai anh em Saïd Kouachi, 34 tuổi, Chérif Kouachi, 32 tuổi, và đồng phạm Hamyd Mourad, mới 18 tuổi. Hai anh em Kouachi sinh tại quận 10 Paris, riêng người em Chérif từ năm 2005 đã phải ra tòa vì tham gia vào vụ tổ chức cho hơn một chục thanh niên đi tham gia « thánh chiến » ở Irak, bị lãnh án ba năm tù trong đó có 18 tháng tù treo. Nghi can trẻ nhất, Hamyd Mourad là người vô gia cư không rõ quốc tịch, ngụ tại Charleville-Mézières.
Một người là thân nhân của một trong ba nghi can vừa bị câu lưu.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.