vendredi 22 mars 2019

Tin vắn 22.03.2019



Ông Hun Sen tại địa điểm Trung Quốc xây dựng đường cao tốc. Ảnh Khmer Times

(AFP)Khởi công xa lộ 2 tỉ đô, Hun Sen nói không bị Trung Quốc đô hộ

Cam Bốt hôm nay 22/03/2019 khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc đầu tiên dài 200 km nối liền Phnom Penh với Sihanoukville, trị giá 2 tỉ đô la do Bắc Kinh tài trợ và xây dựng, là một phần của dự án Một vành đai, một con đường (BRI). Thủ tướng Hun Sen phủ nhận nguy cơ Cam Bốt trở thành thuộc địa của Trung Quốc.

Hiện trường ở Tảo Dương ngày 22/03/2019. Ảnh AP
(AFP)Trung Quốc : Lao xe vào đám đông, 6 người chết

Một người lái xe hơi sáng nay 22/03/2019 đã cố tình tông vào những người đi bộ ở thị xã Tảo Dương (Zaoyang) thuộc tỉnh Hồ Bắc (Hubei) làm 6 người bị thiệt mạng và 8 người bị thương. Thủ phạm 44 tuổi đã bị công an bắn chết.

Các dữ liệu của model Nokia 7 Plus đều bị chuyển về Trung Quốc.
(AFP)Phần Lan điều tra về dữ liệu điện thoại Nokia bị chuyển cho Trung Quốc

Chính quyền Phần Lan hôm 21/03/2019 loan báo mở điều tra về vụ các dữ liệu của người sử dụng điện thoại Nokia bị rò rỉ sang Trung Quốc. Kênh truyền hình công NRK phát hiện dữ liệu về định vị và số xê-ri của điện thoại Nokia 7 Plus đã bị gởi về các máy chủ của tập đoàn nhà nước China Telecom ở Hoa lục.

Cửa hàng Hugo Boss sang trọng trên đại lộ Champs-Elysées bị đập phá trong cuộc biểu tình của phe Áo Vàng ngày 16/03/2019.
(AFP)Áo Vàng : Thứ Bảy trắc nghiệm cho quyết tâm của chính quyền Pháp

Bổ nhiệm tân cảnh sát trưởng thủ đô Paris, cấm biểu tình tại một số địa điểm như đại lộ Champs-Elysées, quảng trường Ngôi Sao và Concorde : ngày mai, thứ Bảy 23/03/2019, đợt biểu tình thứ 18 của phe Áo Vàng sẽ là trắc nghiệm cho chính quyền Pháp, muốn tỏ ra cứng rắn hơn sau các vụ bạo động, đập phá dữ dội tại thủ đô Paris tuần trước.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.