vendredi 27 décembre 2019

Bùi Chí Vinh - Một nén nhang cho lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh



Tôi không biết gì nhiu v ông
Nghe đn ông là mt trong nhng người lính V Quc đu tiên thi kháng Pháp
Nghe đn ông cùng vi By Trn “Ch Đm quê tôi” tung hoành khp Đông Tây Nam Bc
Trước khi làm Đi s Vit Cng ti nước Trung Cng láng ging

Nhưng ông không thích câu “sinh vi tướng, t vi thn”
Câu thành ng sc sa nòi Hán hóa
Ông cũng không thích làm con rn lt da sng đi vương gi
Như đám quan chc v hưu buôn đa c, bán thánh thn

Ông chn con đường đng v phía nhân dân
K t đó tôi không cn li đn nào hết
Hơn 100 tui ông vn thèm múa đi đao như Lý Thường Kit
Thèm phá Tng bình Chiêm đánh đui gic Tàu

Ai đã rành bn bành trướng bá quyn hơn được ông đâu
Ông tng nếm mùi Mao Trch Đông, biết ty Đng Tiu Binh trong trng nước
Là v Đi s đu tiên, khu giác ông đánh hơi mùi xâm lược
Trò h bán nước Hi Ngh Thành Đô đã có t thu Mã Vin dng ct đng

Bây gi tôi bt đu hiu v ông
Người đã tng đng mũi chu sào cùng vi đng bào th không đi tri chung vi gic
Khi tôi hiu được ông cũng là lúc ông xa lìa trái đt
Git l thành nén nhang kính viếng lão anh hùng…

26-12-2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.