mercredi 7 janvier 2015

Paris : Tòa soạn Charlie Hebdo bị tấn công, ít nhất 12 người chết

Một vụ tấn công bằng Kalachnikov và rốc-kết vào tòa soạn Charlie Hebdo ở Paris hôm nay 07/01/2015, do ít nhất hai người che mặt tiến hành, đã làm cho ít nhất 12 người chết trong đó có hai cảnh sát. Đây là một hành động tấn công vào báo chí chưa có tiền lệ, mang hơi hướng Hồi giáo và là vụ đẫm máu nhất từ 40 năm qua tại Pháp.

Tổng thống François Hollande đã đến hiện trường, và một cuộc họp liên bộ sẽ được tổ chức vào 14 giờ Paris tại điện Elysée. Ông bị xúc động mạnh trước "sự dã man cực độ" này, và kêu gọi đoàn kết quốc gia.


Một nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra cho biết : « Khoảng 11 giờ 30, hai người đàn ông vũ trang súng Kalachnikov và súng phóng rốc-kết bỗng xuất hiện tại trụ sở tờ báo châm biếm Charlie Hebdo ở quận 11 Paris. Một cuộc đọ súng đã diễn ra với lực lượng an ninh ». Khi rời địa điểm, hai hung thủ còn bắn bị thương một cảnh sát, sau đó cướp một chiếc xe ở Porte de Pantin và đụng phải một người đi bộ.

Michel Goldenberg, một người láng giềng có văn phòng ở cùng con đường Nicolas Appert nói với tòa báo Charlie Hebdo nói với AFP : « Nghe tiếng súng nổ, tôi nhìn ra và thấy những người đội nón trùm đầu tẩu thoát bằng xe hơi, có ít nhất năm người ». Bruno Leveillé, một người hàng xóm khác cho biết « vào đúng 11 giờ 30, đã nghe khoảng 30 tiếng súng nổ trong khoảng 12 phút ».

Đặc phái viên RFI đến tại chỗ dẫn lời một nữ phóng viên của Charlie Hebdo kể lại, một hung thủ bước vào nói với cô là sẽ không giết cô vì là phụ nữ.


Không rõ có liên hệ gì với vụ tấn công này không, nhưng trên trang nhất của tờ báo ra ngày hôm nay nói về cuốn sách « Soumission » (Phục tùng) của tác giả Hoellebecq phát hành cùng ngày, dự báo rằng một đảng Hồi giáo sẽ lên nắm quyền vào năm 2022.

1 commentaire:

  1. Hoan nghênh các chiến sĩ Hồi giáo biệt động thành Paris đã lập một chiến công vĩ đại mừng ngày sinh nhật Đảng 3 tháng 2!

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.