dimanche 6 avril 2025

Song Hà - "Chị Em Rọt" và cách đặt tên câu khách

 

Sáng ngồi cà phê với Hùng Trọc, một chuyên gia marketing. Nghe loáng thoáng bàn bên đang chém gió về vụ Chị Em Rọt, réo hơi thuốc lào cực kỳ hào sảng, chuyên gia bảo.

 - Đến cái tên công ty mà còn đặt một cách bỡn cợt, bông phèng, thiếu nghiêm túc như thế thì đủ biết tâm huyết và trí tuệ của những đứa lập ra nó ở mức nào. Rọt rọt là cái đ*o gì?

- Ông nhắc mới nhớ, trước đội bóng phủi xóm tôi có tên là FC Sút Toàn Trượt, đúng là cái tên nó ám mẹ vào đội, đá mười trận thì thua chín, bóng cách gôn 2 mét nhiều khi tiền đạo sút bố nó ra ngoài.

- Ai đặt tên lạ thế?

- Thằng đội trưởng đặt lúc say rượu. Sau này thua nhiều quá, anh em đổi thành FC Thiên Thanh thì đá đâu thắng đấy, thậm chí đoạt cúp vô địch giải cỏ mấy lần luôn.

- Trước tôi về quê ông, ông nhớ không, đi ăn sáng gặp quả quán phở có cái tên to đùng "Quán ăn sáng dành cho người thu nhập thấp dưới 30 triệu/tháng". Tên với chả tuổi!

- À, dẹp lâu rồi! Ông nhớ dai kinh! Nhưng người ta đặt tên thương hiệu như thế cũng là cách để gây ấn tượng thì sao?

- Có hai kiểu ấn tượng, ấn tượng xấu và ấn tượng tốt. Kinh doanh, buôn bán muốn khởi nghiệp thì trước hết cần phải chuyên nghiệp ngay từ cái tên trước đã. Tên doanh nghiệp chứ không phải tên gọi con cái ở nhà, thích gọi cái Na, cái Hĩm, thằng Mậm.... gì thì gọi, thế là thiếu tôn trọng khách hàng, đối tác nghe chửa!

SONG HÀ 05.04.2025 (Tựa bài do Thụy My đặt)  

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.