samedi 22 juillet 2017

Tin vắn 22.07.2017



Linda Wenzel, cô gái Đức đi thánh chiến tại Mossoul, Irak.

(AFP)Một thiếu nữ thánh chiến Đức bị bắt tại Irak 

Một thiếu nữ Đức 16 tuổi tham gia cuộc « thánh chiến » của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (Daech, IS) tại Irak vừa bị bắt tuần rồi tại Mossoul, theo nguồn tin tư pháp Đức hôm nay 22/07/2017.


Linda Wenzel lúc bị bắt với quân IS ở Mossoul.
Báo chí Đức cho biết cô Linda Wenzel cư ngụ tại Pulsnitz gần Dresden, bị lính Irak bắt giữ cùng với nhiều phụ nữ thành viên Daech khác, khi đang trốn trong một đường hầm ở Mossoul. Các loại vũ khí và đai chất nổ cũng được phát hiện trong đường hầm này. Linda đã biến mất từ một năm qua sau khi cải đạo sang Hồi giáo và liên lạc với các thành viên Daech thông qua các ứng dụng tin nhắn.

Robert Levinson, một người Mỹ "mất tích" tại Iran đã 10 năm.
(AFP)Nhà Trắng yêu cầu Iran trả tự do cho các tù nhân Mỹ

Washington hôm qua 21/07/2017 đã đòi hỏi Teheran phải nhanh chóng trả tự do cho những công dân Mỹ đang bị giam cầm, nếu không sẽ phải chịu đựng thêm những biện pháp trừng phạt mới.

Cụ thể, đó là một cựu nhân viên FBI bị giam tại Iran từ 10 năm qua, hai cha con một doanh nhân Mỹ gốc Iran, bị bắt dưới thời ông Obama và một người Mỹ gốc Hoa mới bị bắt giữ hôm Chủ nhật tuần trước. Nhiều quan chức Mỹ khẳng định tổng thống Donald Trump, bị xúc động mạnh trước cái chểt của sinh viên Otto Warmbier sau khi Bình Nhưỡng thả về, hiện rất quan tâm đến số phận những người Mỹ bị giam cầm ở nước ngoài.

Một người mẫu mặc áo khoác lông chồn.
(AFP)Cộng hòa Séc cấm nuôi thú để sản xuất áo lông. Việc nuôi các loại thú nhằm lột da làm áo lông thú sẽ trở thành bất hợp pháp tại Cộng hòa Séc kể từ tháng Giêng năm 2019, do Thượng Viện nước này tối thứ Năm 20/07/2017 đã thông qua một tu chính án của đạo luật bảo vệ súc vật. Văn bản này đang chờ được tổng thống Milos Zeman phê chuẩn để chính thức có hiệu lực.

Luật mới, được khoảng 83% người dân ủng hộ, sẽ cứu được gần 20.000 con thú chủ yếu là các loại chồn, mỗi năm bị giết tại 9 cơ sở ở nước Trung Âu này để lấy lông. Trước Cộng hòa Séc, các nước Anh, Áo, Thụy Sĩ và Hà Lan cũng đã cấm đoán tương tự.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.