mardi 9 avril 2013

Khởi động Năm Pháp-Việt tại Hà Nội

Bài đăng : Thứ ba 09 Tháng Tư 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 09 Tháng Tư 2013 

Hôm nay 09/04/2013 Năm Pháp-Việt được chính thức khai mạc tại Hà Nội, nhân chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam của bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Pháp từ ngày 7 đến ngày 9/4. Trong dịp này, một loạt các hoạt động sẽ được tiến hành nhằm kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Cùng với việc khai mạc Năm Pháp-Việt, Bộ trưởng Ngoại thương Pháp còn chủ trì hội nghị đầu tiên của cuộc « Đối thoại kinh tế cấp cao hàng năm » với Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Việt Nam.


Khởi đầu tại Việt Nam, Năm Pháp-Việt sẽ tiếp tục cho đến giữa năm 2014 tại Pháp, được đánh dấu bằng một loạt các sự kiện trong tất cả mọi lãnh vực ; từ trao đổi kinh tế, văn hóa cho đến sáng tạo nghệ thuật, giáo dục, nghiên cứu, từ quốc phòng, thể thao cho đến du lịch, kiến trúc, thời trang, tạo mẫu. Theo đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier, thì Năm Pháp-Việt có tham vọng giúp cho mỗi bên phát hiện các phương diện đương đại và sáng tạo nhất của nhau, tạo đà mới cho các hoạt động.

Nhấn mạnh đến tiềm năng trao đổi kinh tế giữa hai nước, cơ quan phát triển quốc tế của Pháp UBIFRANCE tổ chức « Diễn đàn Kinh doanh Pháp-Việt » lần thứ hai từ ngày 7 đến 9/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 130 doanh nghiệp đến từ Pháp. Dự kiến có hơn 1.000 cuộc gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam, và các hoạt động xúc tiến kinh doanh tương tự sẽ được tiếp tục tại Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam.

Diễn đàn được tổ chức với sự hỗ trợ của Oséo (cơ quan tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Pháp), CCE (cơ quan tư vấn ngoại thương Pháp), ERAI (cơ quan phát triển vùng Rhône-Alpes), Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và hệ thống các Phòng Thương mại Pháp. Phía đối tác Việt có Phòng Thương mại Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
tags: Hợp tác / Phát triển - Ngoại giao - Pháp - Văn hóa - Việt Nam
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130409-khoi-dong-nam-phap-viet-tai-ha-noi 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.