dimanche 28 avril 2013

Boeing 787 bay thử lần đầu tại Nhật

Bài đăng : Chủ nhật 28 Tháng Tư 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 28 Tháng Tư 2013 

Một chiếc Boeing 787 của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm khoảng hai tiếng đồng hồ sáng nay 28/04/2013 tại Tokyo, chở theo các lãnh đạo Boeing và ANA. Đây là chuyến bay thử đầu tiên của hãng hàng không Nhật, sau chuyến bay thương mại hôm qua của một chiếc Boeing 787 thuộc hãng Ethiopian Airlines.

Chiếc máy bay trên đã hạ cánh xuống phi trường Haneda ở Tokyo mà không gặp trở ngại gì. Đây là lần đầu tiên Boeing 787 bay thử nghiệm tại Nhật, với các bình điện đã được cải tiến để ngăn ngừa các sự cố như đã xảy ra hồi tháng Giêng, khiến 50 chiếc Boeing 787 đã được giao trên thế giới bị cấm bay.


Ông Ray Corner, giám đốc hàng không dân dụng của tập đoàn Boeing, có mặt trên chuyến bay cùng với khoảng hai chục người khác, trong đó có chủ tịch ANA Shinichiro Ito, đã vui mừng tuyên bố đây là một chuyến bay hoàn hảo. Ông Corner cho biết Boeing sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các công ty hàng không Nhật cũng như các nước khác về việc cải tiến các bình điện Boeing 787, để có thể đưa trở lại các máy bay này vào hoạt động trong những tuần tới.

Hãng hàng không Nhật ANA là công ty đầu tiên sử dụng Boeing 787 và hiện sở hữu 17 chiếc - tức một phần ba số lượng máy bay loại này đã được giao trên thế giới - hy vọng sẽ tái lập các chuyến bay thương mại thường xuyên từ ngày 1/6. Bộ Vận tải Nhật Bản mong muốn các bình điện sẽ được kiểm tra thường hơn, và ngoài các chuyến bay thử, Nhật đòi hỏi phải huấn luyện bổ sung cho các phi công.

Hôm qua, hãng Ethiopian Airlines, vốn sở hữu 4 chiếc 787 Dreamliner và đặt mua 6 chiếc khác, là công ty hàng không đầu tiên tái khởi động một chuyến bay thương mại bằng Boeing 787.

Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) hôm thứ Năm 25/4 đã giải tỏa lệnh cấm bay hồi giữa tháng Giêng đối với kiểu máy bay Boeing 787, do hiện tượng bình điện quá nóng. Trước đó vào thứ Ba 23/4, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu cũng đã thông qua các biện pháp chỉnh sửa do Boeing đề nghị, để có thể cho phép tái lập các chuyến bay sau khi hoàn tất việc cải tiến các bình điện.

tags: Châu Á - Hàng không - Nhật Bản - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130428-boeing-787-bay-thu-lan-dau-tai-nhat 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.