dimanche 28 avril 2013

Pháp : Một tòa nhà bị sập, ít nhất 16 người chết và bị thương

Bài đăng : Chủ nhật 28 Tháng Tư 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 28 Tháng Tư 2013 
Một tòa nhà tại một khu phố bình dân ở Reims, thuộc vùng Marne ở miền đông bắc nước Pháp, hôm nay 28/04/2013 đã bị sụp đổ, rất có thể là do nổ khí đốt, làm ít nhất hai người chết và 14 người bị thương. Vụ tai nạn gây nhiều xúc động vì mới ba tuần trước một tai nạn tương tự ở thành phố này đã làm cho bốn người thiệt mạng. Tổng thống Pháp đã gởi lời phân ưu và tuyên bố đây là một « thảm kịch khủng khiếp ».

Theo tổng kết sơ khởi của cảnh sát thì có một người bị thương nặng, và trong số nạn nhân có cả các em bé. Hiện còn khoảng hai đến bốn cư dân bị mất tích. Nguyên nhân tai nạn có thể là do khí đốt, tập trung ở phía trên tầng trệt.


Hôm 3/4, có bốn người trong cùng một gia đình đã thiệt mạng và người thứ năm bị thương nặng, trong một vụ nổ gas đã phá hủy một tòa nhà ở xã hội ở Witry-les-Reims thuộc vùng Marne, cách Reims hơn một chục cây số.

Lần này tại khu phố bình dân Wilson ở phía nam Reims, khiến phần ngoài của tòa nhà xã hội có chiều dài 50 m bị nổ tung, hơn một chục căn hộ hoàn toàn bị sụp đổ. Khoảng 80 nhân viên cứu hộ được các đội quân khuyển hỗ trợ, chiều nay vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân có thể còn sống sót dưới đống đổ nát. Nhiều cảnh sát và hiến binh cũng có mặt tại chỗ.

Những người cư ngụ trong tòa nhà được sơ tán sang một trường học và sau đó tập hợp lại trong một sân vận động của khu phố. Bộ phận hỗ trợ tâm lý đã được thành lập tại một nhà trường, có 75 người đang được tư vấn. Thị trưởng Adeline Hazan cho biết các phòng khách sạn đã được dành cho cư dân tòa nhà ở tạm.

Một thanh niên đang chơi đá bóng bên cạnh tòa nhà lúc vụ nổ xảy ra và đã cứu một nạn nhân bị kẹt trong đống gạch vụn, nhận xét : « Chỉ mới một tháng sau vụ Witry lại xảy ra thêm một tai nạn nữa, thật quá sức. Với lại hôm nay là ngày Chủ nhật, các gia đình họp mặt đông đủ, như vậy có thể còn có những nạn nhân khác đang bị kẹt ».

Các tòa nhà này được xây dựng trong thập niên 60, đã được cải tạo cách đây vài năm, là những ngôi nhà thuộc loại cũ kỹ nhất ở khu Wilson đang được tôn tạo. Tuy nhiên theo các cư dân thì tòa nhà bị sụp đổ chỉ được sơn sửa bên ngoài, còn bên trong không có gì thay đổi.

tags: Pháp - Tai nạn - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/phap/20130428-phap-mot-toa-nha-bi-sap-it-nhat-16-nguoi-chet-va-bi-thuong 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.