dimanche 15 juillet 2018

Nicaragua : Tiếp tục biểu tình đòi tổng thống từ chức

Cảnh sát phong tỏa lối vào nhà thờ nơi các sinh viên bị bao vây,14/07/2018.

Theo AFP, khoảng 200 sinh viên trốn trong một giáo đường đã bị lực lượng dân quân che mặt bao vây, xả súng AK 47 và tung lựu đạn, thậm chí hai lần toan đốt nhà thờ. Hai sinh viên bị bắn chết và 14 sinh viên khác bị thương.

Thông tín viên Patrick-John Buffe trong khu vực cho biết thêm chi tiết :

« Với những tiếng kèn inh ỏi và những lá cờ Nicaragua hai màu xanh trắng, một đoàn xe khổng lồ gồm xe hơi, xe tải và mô tô đã diễu qua các khu phố bình dân của thủ đô Managua, để một lần nữa đòi ông Daniel Ortega phải ra đi.

Những người biểu tình cũng đòi hỏi phải chấm dứt đàn áp, như trong vụ tiến công dã man vào các sinh viên cố thủ trong trường đại học tự trị quốc gia Managua mới đây. 

Sau khi bị cảnh sát chống bạo động và dân quân vũ trang hùng hậu tấn công, các thanh niên này đã trốn vào một giáo đường. Tại đây họ bị bao vây trong nhiều tiếng đồng hồ, và hai sinh viên bị thương nặng đã tử vong. Nhờ vào sự can thiệp của các giám mục sáng qua, các sinh viên mới được sơ tán, đưa vào thánh đường Managua và được an toàn.

Đoàn xe biểu tình nhằm vinh danh các sinh viên, nhắc nhở rằng họ không phải là tội phạm, là sự kiện mới nhất trong phong trào phản kháng được tổ chức từ hôm thứ Năm 12/7 để gây áp lực lên tổng thống Daniel Ortega. Câu hỏi còn lại bây giờ là mặc cho bạo lực đẫm máu, liệu có thể tái lập cuộc đối thoại giữa các nhà đối lập và chính quyền trong những ngày sắp tới hay không ».

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20180715-nicaragua-tiep-tuc-bieu-tinh-doi-tong-thong-tu-chuc-sau-vu-dan-ap-sinh-vien

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.