samedi 12 mai 2018

Tấn công bằng dao ngay trung tâm Paris, 2 người chết



(Tổng hợp) Một người chết và bốn người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra tối nay 12/05/2018 ngay tại trung tâm Paris. Hung thủ là một người đàn ông, đã bị cảnh sát tiêu diệt. 

Vụ tấn công xảy ra ở quận 2 Paris, gần nhà hát Opéra nổi tiếng, tại một khu vực có nhiều nhà hàng, quán bar, nhà hát, rất nhộn nhịp vào tối thứ Bảy cuối tuần. 

Chánh văn phòng Sở Cảnh sát Paris, Pierre Gaudin cho AFP biết, hung thủ đã dùng dao đâm năm người. Một nạn nhân là nam thanh niên 29 tuổi đã tử thương, bốn người còn lại được đưa vào bệnh viện, trong đó hai người trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu tại bệnh viện Georges Pompidou. 


Trên Twitter, bộ trưởng Nội vụ Gérard Collomb hoan nghênh « sự bình tĩnh và phản ứng nhanh chóng của lực lượng cảnh sát, đã vô hiệu hóa kẻ tấn công », bày tỏ sự chia sẻ với các nạn nhân của « hành động đáng ghê tởm này ». 

Hiện chưa rõ động cơ của kẻ sát nhân là gì. Cơ quan cảnh sát hình sự đang điều tra. Cảnh sát kêu gọi không lan truyền tin giả, và tránh xa hiện trường để nhà chức trách làm việc.

Tấm ảnh được cho là của hung thủ dưới đây được một tài khoản Twitter đăng lên với lời ghi chú : « Kẻ khủng bố bằng dao ở Paris. Chúc xuống địa ngục vui vẻ ». (Chưa kiểm chứng) 

Le Parisien dẫn nguồn tin cảnh sát nói rằng kẻ tấn công đã hô « Giết tôi đi, nếu không tôi sẽ giết mọi người đấy ». Nhiều nhân chng cho biết thủ phạm hô « Allah Akbar ». Tin mới nht: Tổ chức Nhà nưc Hồi giáo (IS, Daech) nhận trách nhiệm.

 
Anh Laurent đang ngồi trong một tiệm ăn Nhật với bạn gái kể : « Lúc gần 21 giờ, chúng tôi trông thấy nhiều người chạy vào nhà hàng, gào lên rằng bên ngoài có một người đàn ông cầm con dao đẫm máu. Mọi người sợ hãi nằm xuống đất. Năm phút sau, lại có đợt hoảng loạn thứ hai. Các khách hàng đóng cửa tiệm ăn lại, sợ rằng thủ phạm trà trộn vào. Rồi sau đó yên tĩnh trở lại. Bên ngoài, ngay cả cảnh sát lúc đầu cũng có vẻ chưa nắm được tình hình ».

Khu vực Opéra đã bị phong tỏa, khách du lịch và cư dân bị ngăn lại sau hàng rào an ninh. Trạm métro Quatre Septembre nằm trên tuyến đường số 3 bị đóng. Gloria, 47 tuổi nói : « Tôi đang ngồi ở terrasse một quán cà phê, thì nghe ba, bốn tiếng súng nổ. Rất nhanh. Những người phục vụ nói chúng tôi nên nhanh chóng về nhà. Khi vừa bước ra ngoài, tôi trông thấy một người đàn ông đang nằm trên đất ». 

William đang trong một nhà hàng Việt Nam ở đường Saint Augustin khi nghe một tiếng « bùm » rất lớn. Hiện anh và người bạn đang tạm lánh tại khách sạn France d’Antin, rất sợ hãi, nhìn thấy những người bị thương. Phóng viên Le Figaro cho biết nhiều nhà hàng đã đóng cửa, có khoảng 100 người hầu hết là thực khách đang chờ được sơ tán.

Vụ tấn công gần đây nhất trên đất Pháp xảy ra vào ngày 23/3 tại Carcassonne và Trèbes ở miền Nam, đưa tổng số nạn nhân bị thiệt mạng vì khủng bố tại Pháp kể từ năm 2015 đến nay lên 245 người.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.