dimanche 27 août 2017

Bỉ: Dùng dao tấn công quân nhân, một kẻ khủng bố bị bắn chết

Cảnh sát Bỉ tại hiện trường, 25/08/2017.

Tối qua, 25/08/2017, một người Bỉ gốc Somali đã dùng dao tấn công các quân nhân đang tuần tra trên đường phố Bruxelles và hô « Allah Akbar ». Hung thủ đã bị bắn hạ và Viện Kiểm sát cho mở điều tra.
Từ Bruxelles, thông tín viên RFI Laxmi Lota tường trình:

« Vào lúc hơn 20 giờ tối qua, một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã dùng dao tấn công các quân nhân. Bị bắn trả, hung thủ đã tử thương, một quân nhân bị thương nhẹ ở tay.

Sự kiện này xảy ra trên đại lộ Emile Jacquemin, ngay trung tâm thành phố, gần đường Neuve, một trong những tuyến đường thương mại chính của thủ đô nước Bỉ. Thị trưởng Bruxelles Philippe Close cho biết đối tượng này hành động đơn lẻ, nhắm vào những người lính đang tuần tra. Mức độ cảnh báo khủng bố hiện vẫn ở cấp độ 3/4.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel trên Twitter đã bày tỏ sự ủng hộ các quân nhân. Viện Kiểm sát liên bang đã mở điều tra về « mưu toan giết người trong bối cảnh khủng bố ».

Lần tấn công gần đây nhất tại Bruxelles mà mục tiêu là các quân nhân xảy ra hồi tháng Sáu tại nhà ga trung tâm. Một người đàn ông đã bị bắn hạ khi toan kích nổ một chiếc vali tại đây ».

Việc tuần tra các địa điểm nhạy cảm đã được tăng cường từ sau vụ khủng bố ngày 22/03/2016 làm 32 người chết và trên 150 người bị thương tại thủ đô nước Bỉ.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20170826-bi-dung-dao-tan-cong-cac-quan-nhan-mot-ke-khung-bo-bi-ban-chet-ok

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.