jeudi 1 juin 2017

Tin vắn 31.05.2017

Trụ sở Scotland Yard ở Luân Đôn
(AFP) – Scotland Yard lần đầu tiên tuyển mộ dân thường. Lần đầu tiên trong lịch sử, Sở Cảnh sát Luân Đôn (Scotland Yard) hôm nay 31/05/2017 loan báo sẽ tuyển mộ các thám tử trong dân chúng, thay vì chỉ tuyển trong lực lượng cảnh sát như từ xưa đến nay.

Scotland Yard hôm nay tung ra một chiến dịch tuyển dụng quy mô để đối phó với « các tội phạm ngày càng phức tạp như tội phạm mạng và nhu cầu khẩn cấp phải bảo vệ những người dễ tổn thương ». Các ứng viên phải sống tại Luân Đôn ít nhất ba năm trong sáu năm gần đây, sẽ được đào tạo trong hai năm, lương khởi điểm 30.000 bảng Anh/năm (34.000 euro). Do quá thiếu nhân sự, cảnh sát Luân Đôn hy vọng sẽ tuyển mộ thêm được 160 điều tra viên, trong vòng một năm, đồng thời cần có thêm 600 thám tử.

Đường ranh giới trên biển giữa hai nước Triều Tiên.
(Reuters) – Seoul gởi trả lại Bình Nhưỡng sáu người Bắc Triều Tiên cứu được trên biển

Sáu người này được gởi trả hôm nay 31/05/2017, sau khi không nhận được câu trả lời nào từ Bình Nhưỡng, và theo bộ Thống nhất Hàn Quốc thì khi thẩm vấn họ tỏ ý muốn quay lại Bắc Triều Tiên.

Sáu công dân Bắc Triều Tiên đi trên hai chiếc tàu đánh cá, một chiếc đã bị hư hỏng nên họ dồn vào chiếc còn lại. Hàn Quốc đã cho lai dắt đến đường ranh giới trên biển, và một tàu Bắc Triều Tiên đã tiếp nhận sáu người này.

Tổng thống Brazil Michel Temer tại Sao Paolo, 30/05/2017.
(AFP) – Tư pháp Brazil cho phép thẩm vấn tổng thống Temer

Tối cao Pháp viện liên bang Brazil hôm qua 30/05/2017 đã bật đèn xanh cho việc thẩm vấn tổng thống Michel Temer, trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng đã làm xáo động chính trường nước này. Thẩm phán Edson Fachin ra lệnh cuộc thẩm vấn « được thực hiện qua văn bản », và tổng thống có 24 tiếng đồng hồ để trả lời các nhà điều tra.

Chiếc ghế của ông Michel Temer đang bị đe dọa, sau tiết lộ cách đây hai tuần về việc ông muốn mua sự im lặng của một cựu dân biểu đang ngồi tù, trong vụ án « Lavage-Express », về mạng lưới tham nhũng đại quy mô. Ông còn là đối tượng của nhiều kiến nghị đòi phế truất đã đưa lên Quốc hội.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.