mercredi 7 juin 2017

Tin vắn 07.06.2016

Tổng thống CH Séc và chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại Hà Nội ngày 07/06/2017.
(AP) – Việt Nam miễn visa cho công dân Cộng hòa Séc 

Hà Nội đã đồng ý miễn visa cho các công dân Cộng hòa Séc nhập cảnh vào Việt Nam có thời gian lưu trú không quá 15 ngày, nhân chuyến thăm Việt Nam của tổng thống nước này từ ngày 6 đến 8/06/2017. Tổng thống Milos Zeman nói với báo chí là hai nước cũng thỏa thuận sẽ mở đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Praha.


Cảnh sát và quân đội Philippines đi từng nhà tiễu trừ quân Hồi giáo, 07/06/2017.
(AFP) – Quân Hồi giáo Philippines cố thủ để chiến đấu lâu dài

Quân đội Philippines hôm nay 07/06/2017 lo ngại cuộc chiến chống quân Hồi giáo ở thành phố Marawi có nguy cơ sẽ kéo dài, thay vì 10 ngày như dự tính. 

Quân thánh chiến thông thạo địa hình, trú ẩn trong những hầm chịu được bom 227 kg, giấu súng chống tăng trong các đền thờ Hồi giáo, và dùng thường dân làm bia đỡ đạn. Chính phủ càng quan lo lắng hơn sau khi phát hiện số tiền mặt 52,2 triệu peso (một triệu đô la) trong một căn nhà của quân nổi dậy.

Luật sư Taner Kiliç, giám đốc Amnesty International chi nhánh Thổ Nhĩ Kỳ.
(AFP) – Giám đốc Amnesty International tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt. 

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 06/06/2017 đã bắt giữ ông Taner Kiliç, người đứng đầu tổ chức Amnesty International tại nước này vì nghi ngờ có quan hệ với phong trào của giáo chủ Fethullah Gülen, người bị Ankara cho là tổ chức cuộc đảo chính hụt tháng 7 năm ngoái.

Luật sư Taner Kiliç bị câu lưu tại Izmir cùng với 22 đồng nghiệp. Tổng thư ký Amnesty International kêu gọi trả tự do lập tức cho những người này và không cáo buộc họ bất cứ tội gì, vì không có bằng chứng đáng tin cậy.

Đập thủy điện Emosson ở Thụy Sĩ
(AFP) – Năng lượng tái tạo phát triển kỷ lục trong năm 2016 nhưng vẫn còn chậm

Báo cáo 2017 về sản xuất năng lượng tái tạo của mạng lưới chuyên gia REN21 công bố hôm nay 07/06/2017 cho biết, năm ngoái thế giới đã sản xuất được 161 gigawatt các loại năng lượng gió, mặt trời, địa nhiệt…, đạt mức kỷ lục. Tuy nhiên với mức độ phát triển còn chậm chạp, nhất là tại các nước mới trỗi dậy, sẽ khó đạt được mục tiêu của hiệp định Paris là kềm chế hiện tượng hâm nóng khí hậu ở dưới mức 2°C.

Cảnh cháy nổ tại nhà máy hóa chất Lâm Nghi, Sơn Đông ngày 05/06/2017.
(Reuters & AP) - Nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc, 8 người chết, 9 người bị thương

Tai nạn xảy ra lúc 1 giờ sáng ngày 05/06/2017 tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Nguyên nhân là do chiếc tầu chở khí hóa lỏng tại khu vực bốc dỡ hàng của nhà máy hóa chất Lâm Nghi (Linyi Jinyu Petrochemical Co.) bị nổ. Trên 900 lính cứu hỏa được huy động, chủ nhà máy đã bị công an bắt giữ, các khu vực lân cận được sơ tán.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.