jeudi 8 novembre 2018

Tin vắn 08.11.2018


Cảnh sát Mỹ tại hiện trường ở Thousand Oaks, California ngày 08/11/2018.

(AFP)Xả súng ở California, 12 người chết

Một người đàn ông vũ trang tối qua 07/11/2018 đã xả súng vào một quán bar đông khách ở Los Angeles, khi hàng trăm sinh viên đang tổ chức lễ hội. Cảnh sát trưởng cho biết 11 người trong quán và một cảnh binh đã thiệt mạng. Thủ phạm là Ian David Long, cựu quân nhân thủy quân lục chiến 28 tuổi, đã tự sát.

Ngoại trưởng Úc Marise Payne trong cuộc họp báo với Vương Nghị tại Bắc Kinh ngày 08/11/2018.
(AFP) – Ngoại trưởng Úc chất vấn Trung Quốc về trại cải tạo Duy Ngô Nhĩ

Bà Marise Payne, ngoại trưởng Úc khi gặp gỡ đồng nhiệm Vương Nghị hôm nay 08/11/2018 đã nêu ra vấn đề cả triệu người Duy Ngô Nhĩ bị giam trong các trại cải tạo ở Tân Cương. 

Bà Payne đến Bắc Kinh trong khuôn khổ Đối thoại về ngoại giao và chiến lược Úc-Trung Quốc lần thứ năm. Tuy Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất, Úc đã không ngần ngại cấm hai tập đoàn viễn thông Huawei và ZTE tham gia mạng 5G, và hôm qua đã chặn một tập đoàn Hồng Kông đấu thầu một đường ống dẫn khí đốt.

(Reuters) – Trung Quốc : Công nhân bị buộc uống nước tiểu

Ba giám đốc một công ty Trung Quốc ở Quý Châu bị bắt giam từ 5 đến 10 ngày vì đã buộc các công nhân không hoàn thành nhiệm vụ phải uống nước tiểu hoặc ăn gián sống, theo báo chí Hoa lục hôm nay 08/11/2018. Số khác bị đánh bằng dây nịt, bị cạo đầu, treo lương một tháng.

Emile Ratelband, công dân Hà Lan muốn chính thức trẻ lại 20 tuổi.
(AFP) – Một người Hà Lan đòi sửa giấy tờ để trẻ hơn 20 tuổi

Một đòi hỏi chưa từng thấy ở tòa án Hà Lan : công dân Emile Ratelband đòi sửa năm sinh 1949 trong hộ chiếu thành 1969, trẻ hơn 20 tuổi với lý do bị kỳ thị về tuổi tác, khó tìm việc làm và ý trung nhân. 

Ông Ratelband chất vấn, ngày nay người ta có thể đổi giới tính, thậm chí cả tên thì tại sao lại không thể đối với tuổi ? Tòa nhìn nhận yêu cầu của ông là « chính đáng », còn luật sư cho rằng tuy khó có cơ hội thành công nhưng luật pháp cần phải thích ứng với thời đại.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.