lundi 23 janvier 2017

John Kerry biểu tình chống Donald Trump (video)



Bức ảnh cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry tham gia biểu tình hôm 21/01/2017 được chia sẻ rất nhiều trên mạng.

Vừa trở thành thường dân, ngay hôm sau (21/01/2017) ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã xuống đường tham gia cuộc biểu tình khổng lồ « Women’s March » phản đối Donald Trump. 



Sự xuất hiện của ông và chú chó Ben trung thành trong đám đông biểu tình gây rất nhiều chú ý, nhiều người đã chụp ảnh, quay phim đăng lên mạng.


Người biểu tình xin chụp ảnh với ông John Kerry, người mới hôm qua còn là ngoại trưởng.
John Kerry rời bộ Ngoại giao hôm thứ Năm 19/1 sau nhiệm kỳ bốn năm, nhưng lại không bàn giao được cho người kế nhiệm là Rex Tillerson, cựu tổng giám đốc ExxonMobil vì Thượng viện Mỹ chưa thông qua. 

"Thank you, John!"
Ông đã ngỏ lời từ biệt trước báo chí và hàng ngàn nhân viên của bộ (bên cạnh cũng có chú chó Ben). John Kerry cho biết rất buồn phải ra đi, nhưng ông cũng bày tỏ hy vọng về sự kế tục của cơ quan ngoại giao lớn nhất thế giới với 70.000 nhân viên.

Sau 50 năm phục vụ nước Mỹ, từ một người lính trong chiến tranh Việt Nam, thượng nghị sĩ, ứng cử viên tổng thống rồi ngoại trưởng, John Kerry có dự định gì sau đó hay không ? Ông không nói, nhưng dù sao vị ngoại trưởng (vừa mới trở thành cựu) ra đi với một kỷ lục : 128 chuyến công du trong bốn năm, thăm 91 quốc gia, vượt 2,2 triệu kilomet trong 3.000 giờ trên chiếc Boeing 757 cũ của Air Force. Điểm đến của chuyến công du cuối cùng trong nhiệm kỳ của John Kerry là Việt Nam, ông đã trao ý định thư tài trợ cho đại học Fullbright ngày 13/1.

2 commentaires:

  1. Kerry xuống đường phản đối tổng thống đương quyền đã lộ mặt là một kẻ phá hoại, ném đá không dấu tay. Trong suốt thời gian làm ngoại trưởng, dân Mỹ phải đóng thuế cho ông ta đi du lịch vòng quanh thế giới, chỉ chuốc lấy thảm bại về ngoại giao như thoả ước về nguyên tử với Iran.. IS càng ngày càng lộng hành. Việc duy nhất là ông ta happy là để cho VC xoa đầu, sỏ mũi.

    RépondreSupprimer
  2. Đúng John Kerry lả con chó của Hillary. Ngưởi mình có câu XỊT CHÓ VÔ GAI và XÚI CON NÍT ĂN CỨT GÀ. Hillary ngồi nhà xúi chó JK. Chó JK hí ha hí hửng theo đoàn biểu tình, tưởng lả hay. Hẻn chi nước Mỹ xuống dốc dưới thời JK làm ngoại trưởng.

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.