samedi 5 janvier 2013

Ấn Độ : Bạn trai của thiếu nữ bị cưỡng hiếp kể lại thảm kịch

Bài đăng : Thứ bảy 05 Tháng Giêng 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 05 Tháng Giêng 2013 
Vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên trên xe buýt ở New Delhi dẫn đến cái chết của nạn nhân, hôm nay 05/01/2013 được chuyển sang một tòa án mới để xét xử nhanh hơn. Lần đầu tiên người bạn trai đi cùng đã kể lại sự tàn bạo của các thủ phạm.

Cô nữ sinh viên khoa vật lý trị liệu 23 tuổi, đã qua đời hôm 29/12 tại một bệnh viện ở Singapore vì các vết thương quá nặng, sau 13 ngày chống chọi với tử thần. Sáu nghi can đã bị bắt giữ, và trong phiên tòa đầu tiên hôm thứ Năm 3/1 tại quận Saket, phía nam thủ đô nước Ấn, năm nghi can tuổi từ 19 đến 35 đã bị buộc các tội danh bắt cóc, cưỡng hiếp và sát nhân. Nghi can thứ sáu được xét nghiệm xương để kiểm tra xem có phải 17 tuổi hay không, trước khi bị đưa ra tòa án thanh thiếu niên.

Tòa án Saket, với sự hiện diện đông đảo của cảnh sát, phải mở phiên mới hôm nay để chuyển hồ sơ sang một tòa án khác nhằm xét xử nhanh hơn. Hiện chưa biết các nghi phạm sẽ có mặt trong phiên tòa này hay không.


Tính chất đặc biệt dã man của vụ án này đã gây sốc nặng trên toàn đất nước Ấn Độ, khiến diễn ra nhiều cuộc biểu tình đòi phụ nữ phải được bảo vệ tốt hơn, trong một xã hội đang do nam giới thống trị.

Người yêu của nạn nhân, một kỹ sư vi tính 28 tuổi, lần đầu tiên đã thuật lại thảm kịch cho AFP và kênh truyền hình Zee News của Ấn Độ vào hôm qua. Vẫn luôn giấu tên, anh đã kể lại sự tàn bạo của các thủ phạm và sự bất lực không cứu được cô gái. Từ Gorakhpur, một thành phố thuộc bang Uttar Pradesh ở miền bắc, nơi cha mẹ anh sinh sống, người thanh niên nói qua điện thoại : « Không bao giờ nên để tái diễn sự man rợ mà tôi đã chứng kiến. Tôi cố gắng chống lại bọn họ, nhưng sau đó tôi không ngừng van nài họ tha cho cô ấy ».

Sau khi đi xem phim, hai người trẻ tuổi đã lên một chiếc xe buýt thường chở học sinh, nhưng lúc đó lại có một nhóm người chiếm cứ để làm một vòng dạo chơi ban đêm. Người tài xế bắt đầu buông những câu thô tục, và những người đàn ông còn lại cũng hùa theo chế giễu cặp tình nhân. Người kỹ sư cho biết anh đã yêu cầu tài xế dừng xe, nhưng đồng bọn của tên này đã khóa chặt các cửa.

Anh kể : « Họ đánh đập tôi bằng một chiếc gậy ngắn, và lôi bạn gái tôi đến một chiếc ghế sau lưng tài xế. Người lái xe và những người đàn ông còn lại đã hãm hiếp cô ấy, và hành hung cô một cách tồi tệ nhất vào chỗ kín đáo nhất. Tôi không thể nào tả lại được những gì tôi nghĩ lúc ấy, tôi run lên vì đau đớn ».

Người thanh niên cũng tố cáo thái độ của cảnh sát, mà theo anh là đã không ý thức được tình trạng thương tích và chấn thương tâm lý của họ. Còn bệnh viện công nơi nạn nhân được đưa đến thì cũng bị chỉ trích về cơ sở hạ tầng và biện pháp điều trị của các bác sĩ. Cha của anh thanh niên này cũng cho AFP biết, anh vẫn đang bị sốc : « Con trai tôi đã nhìn thấy tội ác dã man diễn ra trước mắt, cần có thời gian để vết thương tâm lý lành sẹo ».

Hôm nay cảnh sát cho AFP biết đã truy tố kênh truyền hình nói trên vì nhân thân của nạn nhân có thể bị tiết lộ, do khuôn mặt người bạn trai của cô không bị làm mờ đi. Theo luật Ấn Độ, thì các nạn nhân bị cưỡng hiếp phải được ẩn danh.

tags: Ấn Độ - Châu Á - Theo dòng thời sự - Tội ác - Tư pháp - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130105-an-do-ban-trai-cua-thieu-nu-bi-cuong-hiep-ke-lai-tham-kich 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.