mardi 24 juillet 2018

Trần Trung Đạo - Mười bóng ma Đồng Lộc



Báo Mới hôm 22 tháng 7, đăng một video clip tựa “10 người mặc đồ trắng như ma đứng trên núi tưởng nhớ 10 nữ anh hùng hy sinh ở ngã 3 Đồng Lộc (Hà Tĩnh)”. Báo này viết thêm “hành động của nhóm người này được cho là quay phim cùng ê-kíp nhưng cũng khiến dân mạng rùng mình”. 

Thì ra đoàn làm phim đang quay cảnh mười cô gái Đồng Lộc hiện hình ma trông rùng rợn như trong các phim Halloween ở Mỹ.

Dựng chuyện là một trong những chức năng quan trọng của hệ thống tuyên truyền cộng sản (CS). Có hai cách dựng chuyện. Người thật chuyện giả như trường hợp Tôn Đức Thắng, Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Bé ; và người giả chuyện giả như trường hợp Lê Văn Tám. Người thật chuyện giả dễ lừa gạt nên thường được dựng nhiều hơn. 

Ban Tư tưởng Trung ương Đảng cũng biết sớm hay muộn những chuyện dối trá họ dựng lên sẽ bị phơi bày. Nhưng với đảng điều đó không quan trọng. Đảng chỉ cần câu chuyện gây tác dụng trong không gian và thời gian nhất định. Ngoài giới hạn đó, có hiệu quả tiếp, tốt, không hiệu quả nữa, cũng không sao.

Có những chuyện bây giờ là chuyện cười trên các bàn nhậu, nhưng với nửa thế kỷ trước là những bóng đèn cuốn hút và thiêu sống hàng triệu mái đầu xanh Việt Nam. Những ai còn sống sót sau chiến tranh, hẳn không khỏi đau lòng xót dạ khi nhìn lại chính mình một thời nghiện ngập trong khói á phiện cộng sản. Họ sống sót không phải vì tài năng nhìn xa thấy rộng mà chỉ vì may mắn. 

Khi cần, bộ máy tuyên truyền của đảng lọc lại danh sách những người chết coi còn ai sử dụng được để tiếp tục tuyên truyền. Thiếu tuyên truyền, đảng sẽ chết. 

Hơn bao giờ hết, trong thời điểm này, đảng phải vực những người chết sống lại trong phim ảnh để vớt vát cho tính chính danh của chế độ đang lung lay tận gốc. 

Những người chết còn xài được là mười cô gái thanh niên xung phong ở Ngã Ba Đồng Lộc. Trên góc cạnh đạo đức, không ai có thể cho mười cô gái kia là đáng chết cả. Họ đáng thương, và vì thế, sẽ dễ chinh phục được cảm tình người xem phim. 

Vì quá hăng say phục vụ đảng, bộ phận làm phim đã biến mười cô gái Đồng Lộc lẽ ra thành những “anh hùng” lại thành “mười bóng ma trơi”.

Ma là gì? 

Tạm gác qua niềm tin tôn giáo để giải thích theo cách hiểu phổ biến trong dân gian, ma là linh hồn còn bơ vơ vất vưởng trên trần thế không đầu thai được vì đã chết trong oan ức, chết trong oan uổng, chết khi còn một tâm nguyện nào đó chưa làm xong. 

Giải thích theo quan điểm đó, mười cô gái Ngã Ba Đồng Lộc chưa đi vào thế giới khác một cách bình an tốt đẹp. Họ quả đúng là ma vì đã chết trong oan ức, trong tuổi xanh trong trắng đầy ước vọng, chết mà không biết tại sao mình chết.

Có hai loại ma. Ngoài ma như định nghĩa ở trên còn có một loại ma khác được gọi là ngạ quỷ tức những ma bị đọa vì gây tội ác nặng nề khi còn sống. Các cô gái ở Ngã Ba Đồng Độc không phải là ủy viên Trung ương Đảng hay ủy viên Bộ Chính trị nên chắc chỉ là ma thôi.

Tại sao các cô bị giết?

Mười cô gái thanh niên xung phong bị bom của Không lực Hoa Kỳ ném trúng ngay miệng hầm. Tiểu đội gồm mười cô gái trẻ. Tất cả cùng quê hương Hà Tĩnh và đều chết tức khắc. Người nhỏ nhất là Vũ Thị Hà chỉ mới 17 tuổi.

Ai giết mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc? Câu trả lời dễ nhất là do bom Mỹ. Nhưng nếu không có bom Mỹ rồi mười cô gái ở Ngã ba Đồng Lộc và hàng triệu thanh niên miền Bắc vô tội có chết hay không?

Như người viết đã phân tích trong bài viết “Nỗi đau sẽ không dứt nếu không biết tại sao đau”, dù không có bom Mỹ các cô gái thanh niên xung phong đó cũng có thể chết. Không chết tại Ngã Ba Đồng Lộc thì cũng chết tại một ngã ba khác, một con đường khác, một thôn làng Việt Nam khác. Các cô là mười trong số nhiều triệu tuổi trẻ Việt Nam phải chết để tham vọng cộng sản hóa Việt Nam của CS VN và CS Quốc Tế được hoàn thành.

Mục đích xích hóa Việt Nam vào ý thức hệ cộng sản đã có từ khi thành lập đảng Cộng sản, 1930 và kiên trì không thay đổi mãi đến 30 tháng 4, 1975. Con đường quyền lực của CSVN được lót bằng xương, nhuộm bằng máu của bao thế hệ Việt Nam. Nhiều triệu mạng sống người Việt Nam không nằm trên bàn tính của đảng nói chi là mười cô gái ở Hà Tĩnh.

Một ngày, khi chế độ CS không còn nữa, một lễ giỗ tập thể theo truyền thống văn hóa Việt Nam sẽ được tổ chức để giải oan cho hàng triệu oan hồn, trong đó có mười cô gái chết tức tưởi ở Ngã Ba Đồng Lộc, một chương hãi hùng của lịch sử dân tộc rồi sẽ qua đi.

FB TRẦN TRUNG ĐẠO 24.07.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.