samedi 28 juillet 2018

Sau Facebook, đến lượt Twitter sụt giá trên thị trường chứng khoán

Giá cổ phiếu của Twitter bị sụt giảm trên thị trường chứng khoán New York, ngày 27/07/2018.

Cổ phiếu mạng xã hội Twitter ngày 27/07/2018 đã bị sụt giảm hơn 20% trên thị trường chứng khoán do số người sử dụng giảm xuống. Sau khi Facebook bị mất giá kỷ lục hôm, đây là một tuần lễ đen tối đối với các mạng xã hội.
Cho dù cố phiếu Twitter vẫn trồi sụt bất thường, nhưng việc sụt giá lần này gây chú ý sau khi mạng xã hội hàng đầu là Facebook bị mất giá đến 19% chỉ trong một phiên giao dịch hôm thứ Năm 26/7, làm bốc hơi gần 120 tỉ đô la trong vòng một ngày - hiện tượng chưa từng thấy tại Wall Street. Đến thứ Sáu 27/7, Facebook lại giảm thêm 0,78%.

Trong khi đó, cũng trong ngày 27/7, Twitter công bố lợi nhuận lịch sử 100 triệu đô la. Đây là quý thứ ba liên tiếp Twitter thu lợi sau mười năm lận đận. Tuy vậy, các nhà đầu tư chỉ chú ý đến lượng người sử dụng thường xuyên. 

Số lượng tài khoản tích cực hoạt động hàng tháng hiện là 335 triệu, giảm mất 1 triệu. Các nhà lãnh đạo Twitter cho biết đó là do nỗ lực dẹp bỏ việc lợi dụng mạng xã hội này để tuyên truyền, hay thủ lợi qua các tài khoản giả và số người theo dõi giả hiệu. 

Ông Jack Dorsey, đồng sáng lập Twitter, đã tái định hướng chiến lược từ đầu năm 2018 hầu trong sạch hóa mạng xã hội, xóa bỏ tai tiếng là nơi để gieo rắc hận thù hay tuyên truyền chính trị. Nhưng thị trường chứng khoán tỏ ra thiếu kiên nhẫn. Trong khi đó, cổ phiếu các tập đoàn công nghệ mới khác như Amazon, Apple, Google được ưa chuộng nhờ điện toán đám mây và thương mại điện tử.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20180728-sau-facebook-den-luot-twitter-sut-gia-tren-thi-truong-chung-khoan

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.