lundi 8 février 2016

Đức : An ninh nghiêm ngặt cho lễ hội hóa trang Cologne


Lễ hội hóa trang Cologne (tiếng Đức là Köln), một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của nước Đức, khai mạc hôm nay 04/02/2016. Carnaval năm nay được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, sau các vụ bạo động xảy ra vào đêm giao thừa dương lịch.




Theo truyền thống, lễ hội chính thức khai mạc vào đúng 11 giờ 11 phút địa phương (10 giờ 11 GMT), bắt đầu bằng « Weiberfastnacht » tức carnaval dành cho phụ nữ. Lễ hội hóa trang Cologne hàng năm thu hút khoảng 1,5 triệu người tham dự, diễn ra trong sáu ngày, sẽ kết thúc vào thứ Tư tuần tới, đúng vào Lễ Tro của người Công giáo.
Những người tham dự tùy thích hóa trang thành cao bồi, chú hề, công chúa, các nhân vật trong phim « Chiến tranh giữa các vì sao »…nhưng nhà chức trách khuyến cáo không nên giả trang thành quân thánh chiến.
Có đến 2.500 cảnh sát đến từ khắp nước Đức tuần tra trên các đường phố, gấp ba lần so với năm ngoái, với ngân sách dành cho an ninh là 360.000 euro. Một « điểm an ninh cho phụ nữ » được đặt tại trung tâm thành phố để hỗ trợ cho những ai cần đến.
Buổi tối, nhờ những đèn chiếu di động, thành phố Cologne được thắp sáng hơn bình thường, tránh « một số góc tối ». Các tình nguyện viên Hội Hồng thập tự và người tình nguyện tham gia cứu hộ cũng đến trợ giúp.
Các vụ bạo động đêm giao thừa dương lịch vừa qua vẫn còn ám ảnh mọi người. Đêm hôm đó, ngay tại trung tâm thành phố, nhiều người đàn ông đã ùa vào tấn công các phụ nữ. Hơn một ngàn đơn kiện đã được nộp trong đó nhiều đơn của các nạn nhân bị tấn công tình dục, mà các thủ phạm theo cảnh sát hầu hết là người tị nạn hay nhập cư gốc Bắc Phi. Vụ này làm toàn nước Đức rúng động, gây áp lực lên chính sách nhập cư khá hào hiệp của thủ tướng Angela Merkel.
Dù vậy, bộ trưởng Nội vụ Ralf Jäger khẳng định « không có dấu hiệu cụ thể nào về mối đe dọa khủng bố ». Hồi cuối tháng Giêng, cảnh sát địa phương đã báo động khi được biết có người mua một lượng lớn hóa chất, nhưng rốt cuộc nghi can đã ra tự thú, cho biết mục đích nhằm sản xuất ma túy chứ không phải chất nổ.
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160204-duc-an-ninh-nghiem-ngat-cho-le-hoi-hoa-trang-cologne

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.