lundi 25 août 2014

Bắc Kinh hoan nghênh Hà Nội bồi thường thiệt hại do bạo động chống Trung Quốc


Biểu tình chống TQ, tháng 5/2014.
Bài đăng : Thứ hai 25 Tháng Tám 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 25 Tháng Tám 2014 
Hãng tin Reuters cho biết, Bắc Kinh hôm nay 25/08/2014 lên tiếng hoan nghênh chính phủ Việt Nam đã quyết định bồi thường cho các nạn nhân của các vụ bạo động chống Trung Quốc hồi tháng Năm.

Hàng ngàn người đã tấn công vào các công ty mà họ cho là của Trung Quốc sau khi Bắc Kinh ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 vào vùng biển Hoàng Sa thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông. Có bốn người chết, và Bắc Kinh đã cho rút 4.000 công nhân Trung Quốc về nước.
Trong một thông cáo trên mạng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết , chính quyền Việt Nam đã tỏ ý « lấy làm tiếc » về các vụ bạo động này, và các nạn nhân sẽ nhận được « một khoản hỗ trợ nhân đạo ».


Hồng Lỗi nói rằng: « Trung Quốc khen ngợi cách làm và thái độ của phía Việt Nam, và hy vọng rằng Việt Nam sẽ áp dụng chu đáo các biện pháp thích đáng ». Ông ta nói thêm, một phái đoàn sẽ được gởi đến tại chỗ để bày tỏ phân ưu của Bắc Kinh đối với gia đình các nạn nhân.

Tuyên bố này được đưa ra vào thời điểm ủy viên Bộ Chính trị Lê Hồng Anh, Thường trực Ban bí thư và là đặc phái viên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sang thăm Trung Quốc trong hai ngày 26 và 27/8. Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, mục đích của chuyến đi là nhằm « trao đổi về các biện pháp làm dịu tình hình, không để tái diễn các vụ việc căng thẳng như vừa qua ».

Phát ngôn viên Việt Nam Lê Hải Bình cho biết : « Hội hữu nghị Việt – Trung sẽ cử đoàn sang Trung Quốc thăm hỏi một số gia đình đại diện cho những người bị nạn (…) tiếp tục các chính sách hỗ trợ đã công bố đối với các doanh nghiệp thiệt hại. Việt Nam đã và đang tiếp tục điều tra nghiêm túc và xử lý nghiêm những người gây rối vi phạm pháp luật ».

Dư luận khi nêu lên những nghi vấn trước sự xuất hiện của những người lạ mặt không phải là công nhân cầm đầu và kích động các cuộc bạo động tại Bình Dương và Hà Tĩnh, đã cho rằng có bàn tay đạo diễn phía sau để bôi xấu Việt Nam, và tình hình này chỉ có lợi cho Trung Quốc. Hãng tin Reuters nhắc lại, Trung Quốc yêu sách gần như toàn bộ Biển Đông, bác bỏ mọi khẳng định chủ quyền của Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan.

tags: Việt Nam - Trung Quốc - Biển Đông - Châu Á - Chủ quyền - Bạo động - Ngoại giao - Doanh nghiệp - Biểu tình 
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140825-bac-kinh-hoan-nghenh-ha-noi-dong-y-boi-thuong-thiet-hai-do-bao-dong-chong-trung-qu

4 commentaires:

  1. Không thằng Tàu đứng đằng sau có mà lạ.Chí Phèo vn phiên bản Tàu.

    RépondreSupprimer
  2. Vậy là thằng Tàu sẽ đền bù những thiệt hại nó gây ra cho phía VN chớ (thuyền bè người dân đi đánh cá bị đụng nè , tàu cảnh sát biển bị nó rượt chạy vòng vòng nè ...) .

    Hay là các bác ở ngoài Bắc/trong Nam ... "zip" cái miệng không dám nói gì cả ??!!

    RépondreSupprimer
  3. nhà nước và đảng côn sản VN đang dạy nhân dân đi ăn cướp !.sau khi đem giàn khoan vào VN và kích động các phần tử thân hoa gây bạo loạn đập phá các cơ quan xí nghiệp cùa tàu chệt ,hôm nay ông LHA đại diện cho đảng ( không phải cho đồng bào VN) sang bàn chuyện bồi thường cho các công ty của ba tàu bị đập phá ! thật là lạ ai đời thằng hàng xóm sang cướp tài nguyên nhà mình ,mình không bắt nó bồi thường thì thôi ,lại tự nguyện xin bồi thường cho các công ty của tàu chệt ( mà không biết nhửng công ty nầy trước bạo loạn làm có lải hay không hay lổ sặc gạch sắp đóng cửa rồi chúng bàn nhau đập để VN bồi thường ) ,
    nhưng xét cho tận cùng thì không còn ai chống lưng cho cái chủ huyết điên khùng và không tưởng của đảng côn sản VN ,nên phải bằng bất kỳ mọi giá bám đít tàu để giử thế độc tôn độc đảng ,chỉ có tàu là giống VN ,không cần không biết không thấy nhân quyền là cái gì ! chính phủ VN đang muốn trở thành 1 Tây Tạng ,hay 1 hong kong ,macau tương lại ,ngay khi bản chất và dòng máu của họ là trung hoa gốc ,vậy mà Hong kong ,Macau quyết không chịu sự áp đặt của trung quốc đại lục ,họ muốn sống như dưới thời còn chủ quyền cùa Anh cai quản ?sao lại thế nhỉ <ấy vậy mà có bao lủ ngu đút đầu theo bọn chệt đại lục
    hôm nay để chào sân ra mắt thiên triều ông anh và bct đả đem người chống trung quốc là Bà Bùi Hằng ra xử về tội cản trở giao thông ,với mức án 3 năm tù .trong phiên tòa '"dân chủ ,công khai "nó đả được huy động với 1 trung đoàn hơn 3,4 ngàn công an cảnh dân phòng để ngăn người yêu nước đến dự phiên tà "công khai " ,bà Hằng quả là đả làm nhà nước hao tổn không ít ,tiền thuế của dân khi tung ra 2,3 trăm triệu để đối phó với 1 PHỤ NỬ PHI THƯỜNG SIÊU NHÂN LÀ BÀ HẰNG .nhưng củng trong ngày hôm nay 1 bác sỉ tiến sỉ đảng viên đản côn sản tuyên bố xin chừa không dám ở trong đảng vì theo ông nêu trong đơn chỉ là sự tha hóa tham nhủng ,bè phái ,lừa dối ,nói láo ,nên ông không còn lý tưởng để theo .ước gì 61 vị gửi kiến nghị trước đại hội đàng vừa qua đồng loạt ra khỏi đảng thì hay và ý nghỉa biết chừng nào ! nó chứng tỏ các ông không nói suông ,không còn tơ tưởng níu kéo cái sổ hưu ,như thế mới thật là yêu nước và dân tộc VN

    RépondreSupprimer
  4. BÙA GIẤY “VÀNG mã BA TẦU”: “4T -16V” : HAY LÀ
    BÙA “USBùa” MỸ :“4G-16G” (4 good)-16 (gold) ???
    “Giết giết nữa bàn tay không phút nghỉ,
    cho ruộng đồng luá tốt thuế mau xong,
    cho đảng bền lâu rợp bước chung lòng,
    thờ Mao chủ tịch thờ Xít Ta Lin bất diệt”.
    (Tố Hữu)
    ĐỒNG BÀO NÓI THẾ NÀY:

    1) CHỦ NÔ TẦU XÂM LƯỢC DIỄN MÀN KỊCH DỊCH CHUYỂN CÁI
    GIÀN KHOAN MỘT CHÚT ĐỂ CỨU MẠNG MẤY THẰNG NHỎ HÁN NÔ GIẶC CỜ ĐỎ Ở HÀ NỘI, sắp hết hơi vì nín thở cả tháng rồi ,không dám mở miệng sợ rớt
    mất lá bùa “4T, 16V”.

    *Ra lệnh nơi nơi hát vang Quốc ca ăn mừng đất nước sạch bóng “quân thù lạ”, hãy nắm tay vui hát trên đồng hoa!

    *Học tập hội thảo cấp kỳ để hoằng dương chiến thắng của chiến thuật câu giờ. không
    cần tốn một viên đạn ,chỉ cần mặt dầy vô liêm sỉ:

    BIẾN ĐAU THƯƠNG TỦI NHỤC CỦA TỔ QUỐC thành niềm vui vỡ òa

    được CHỦ NÔ HÁN TẶC ban cho lá Bùa “4T – 16V” rất đa dụng: TRƯỚC ĐỂ TRỊ DÂN, SAU ĐỂ LUI ĐỊCH.

    *** DÂN niệm “4T -16V” sẽ biết GỌI GIẶC XÂM LƯỢC BẰNG CHA

    *** ĐẢNG niệm “4T -16V” ĐÃ thành lời “ TÂN VĂN TẾ CÁ SẤU”
    mạnh gấp ngàn lần văn tế của HÀN THUYÊN thuở trước , đã đẩy được THỦY QUÁI HD 981 đi khuất tầm mắt!
    ***NHIÊM VỤ HÁN NÔ ĐÃ HOÀN TẤT MỸ MÃN , “ĐẠI CÔNG CÁO THÀNH”

    NHƯNG DÂN VIỆT ĐÃ THẤY RÕ RỒI !

    ********Đảng CSVN là một ĐẢNG HÁN NÔ BÁN NUỚC********

    TỪ ĐÓ : **Từ hang cùng ngõ hẻm , thành thị thôn quê ,tràn lan trên mạng đâu đâu cũng thủ sẵn máu chó đen ,uế vật lạ để đối phó đạo bùa ma quỷ “4 TỐT - 16VÀNG”
    HIỆN ĐANG LÀ BÙA HỘ MẠNG CỦA BANG HỘI GIẶC CỜ ĐỎ.

    TỪ ĐÓ : đạo bùa ma quỷ “4T - 16V” trúng phải “NƯỚC THÁNH” đang PHAI SẮC ĐỎ ,

    CÓ KẺ TỪ XA BAY TỚI CHÀO HÀNG BÁN cái gọi là “USBùa” ,để lộ ra mấy chữ LẠ : 4G-16G ( BỌN SUY THOÁI CHÍNH TRỊ đọc là “4 good 16 gold” nghe rất lạ tai.)

    TỪ ĐÓ: Đặc sứ của ông Nguyễn Phú Trọng là Đặc phái viên Lê Hồng Anh nói với quan chức “NƯỚC CHỦ nô”Trung Quốc xin cấp LÁ BÙA MỚI thay thế lá bùa “4T --16V”
    ĐÃ HẾT LINH !

    ****CỐNG PHẨM DÂNG NẠP :

    1) Phiên tòa xét xử người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh ,PHÁT HUY NGHỆ THUẬT “VU VẠ” LÊN MỘT TẦNG CAO MỚI

    2) tuyển 8.426 lao động nước ngoài, trong đó có tới 90% người Trung Quốc, vào làm việc ở các dự án của Formosa tại Khu Kinh tế Vũng Áng, Đ Ể SỚM THÀNH KHU TỰ TRỊ

    3) quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin đối với mạng xã hội và trang thông tin điện tử tổng hợp ĐỂ KHÓA MỎ BỌN YÊU NƯỜC PHẢN ĐỘNG

    4) phổ cập máy tính bảng cho trẻ con tiểu học (NHIỀU TRIỆU MÁY SẼ DO NƯỚC
    MẸ TRUNG QUỐC ĐỘC QUYỀN CUNG CẤP)

    5) TĂNG CƯỜNG LƯỢNG NỘI TẠNG THỐI LÀM THỰC PHẨM CHÍNH ĐỂ NÂNG CẤP BỌN DÂN VIỆT THEO KIP BƯỚC NHÂN DÂN MẪU QUỐC

    6) CHUẨN BỊ SẴN SÀNG THẺ CĂN CƯỚC MỚI VỚI SỐ THẺ TỚI HÀNG TỈ,SẴN
    SÀNG NHẬP SỔ HỘ KHẨU TẦU ,TIẾP THEO SỐ hàng tỉ người ĐÃ CÓ SẴN

    7) CHUẨN BỊ KHÔNG CHO UỐNG BIA LÚC TỐI TRỜI ĐỂ ;
    __CHO BỌN NHẬU THẢO LUẬN VỀ CHỤYÊN CẤM BIA THAY VÌ CHUYỆN TẦU CHIẾM BIỂN ĐẢO

    ----SẴN SÀNG CHO VIÊC THEO RÕI ,GIỚI NGHIÊM NGĂN CHẶN TỤ TẬP KHI CÓ BIẾN ĐỘNG CHỐNG ĐỐI

    ___XIN chỉ thị tuyển chọn “ANH CẢ ĐEN” thay thế “MINH SÂM” đã
    LỘ DIỆN giống như ANH CẢ NĂM CAM trước đó.
    PHẤN ĐẤU GIỮ CHO ĐẢNG GIẶC CỜ ĐỎ SÁNH BƯỚC SONG HÀNH CÙNG CÁC ĐỒNG CHÍ XÃ HỘI ĐEN ĐỂ DẮT ĐỒNG BÀO TIỀN LÊN XHCN BẰNG HAI GỌNG KỀM CHUYÊN CHÍNH ĐỎ và ĐEN, THEO ĐÚNG CHỈ THỊ CỦA“TRÊN”là :
    **ĐỒNG CHÍ “DÍ” ĐỒNG BÀO
    TÌNH HÌNH MỚI NHẤT :


    TÌNH HÌNH MỚI NHẤT :
    ĐÃ CÓ CHIẾU CHỈ thay bùa : “4T,16V”bằng “ĐỒNG THUẬN”:
    1)Hán nô phải nộp vạ cho mấy vụ lộn sộn BÌNH DƯƠNG,HÀ TĨNH

    2) Tha tội đã để bọn ngư dân “NAM MAN” làm “CẢN TRỞ LƯU THÔNG” TRÊN ĐƯỜNG LƯỠI BÒ, ”(như nhóm BÙI HẰNG ở CÀ MÂU !!!) (Chỉ cảnh cáo đâm chìm tầu, tịch thâu cá thôi !về họp giao ban kiểm điểm rút kinh nghiệm)!

    3)Không được nhắc nhở tới mấy chữ HOÀNG SA TRƯỜNG SA GACMA
    AN TÂM LÀM HÁN NÔ CHO TỐT ,SẼ ĐƯỢC TIẾP TỤC HƯỞNG VINH HOA PHÚ QUÍ!

    CHỈ MẤY PHÚT SAU, CẢ THẾ GIỚI LOÀI NGƯỜI ĐỀU BIẾT ĐẢNG GIẶC CỜ ĐỎ ĐÃ ĐƯỢC VÀO BIÊN CHẾ “HÁN NÔ BÁN NƯỚC CẦU VINH”!

    BỌN CON LẠC CHÁU HỒNG LẠI BỊ ĐẠP XUỐNG TẦNG ĐỊA NGUC SÂU HƠN !

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.