Trước đây hơn 20 năm, nhân lễ Giáng Sinh, báo Bild ở Đức có sáng kiến chỉ đăng toàn những tin vui cho độc giả đỡ phải nghe chuyện buồn, ít nhất trong một ngày.
Ban chủ biên tờ Bild (nghĩa là Hình Ảnh) giải thích rằng trên thế giới bất cứ ngày nào cũng đầy rẫy tin vui, tại sao nhà báo lại chỉ đăng những tin xấu, không cho người ta vui một chút? Họ đăng hàng tựa “Hôm nay chỉ có tin vui mà thôi,” với cỡ chữ cao 5 cm, là lối đặt tựa gay cấn quen thuộc của những tờ báo bày bên quầy tính tiền ở chợ. Chính tờ báo này thuộc loại “báo chợ,” chuyên đăng tin giật gân, rùng rợn, kinh hoàng!
Cho nên, 12 triệu độc giả của báo Bild chỉ được đọc những tin vui trong ngày Giáng Sinh năm 2003! Thí dụ họ loan tin: “Các nhà thờ đông nghẹt tín đồ dự lễ!” Sau đó là tin các chính trị gia đang bàn chuyện cắt thuế cho dân, tin thị trường chứng khoán lên giá, tin Tổng thống Johannes Rau yêu cầu tăng trợ cấp cho các gia đình đông con, vân vân.