jeudi 12 mai 2022

Ukraina : Người dân Donbass cố chạy khỏi vùng giao tranh


Đăng ngày:

Các đặc phái viên Anastasia Becchio và Boris Vichith gởi về bài phóng sự từ thành phố công nhân Kurakhove ở cách tiền tuyến khoảng 20 kilomet.

Với mấy chục thùng quần áo chất trong sảnh, Cung Văn hóa biến thành nơi trung chuyển những người chạy loạn. Nhưng từ vài ngày qua, nơi này trở nên yên tĩnh một cách lạ thường.

« Đã ba ngày qua bị oanh kích liên tục, nên chúng tôi không thể sơ tán người dân ở Ougledar (tức Vouhledar theo tiếng Ukraina) và Mariinka. Vì vậy mà mới tạm yên như vậy, đó không phải là dấu hiệu tốt ».

Ekaterina Radzichevska, người phụ trách một trung tâm tị nạn tiếp nhận thông tin từ một gia đình vừa được di tản khỏi một ngôi làng đang bốc cháy. Alla Pleskatch cùng với người chồng Vassil và con trai Sania đang ngồi trên ghế với vẻ hoảng loạn. Alla nói : « Chúng tôi bị sốc, căn nhà đã bị một quả đạn phá hủy, chỉ chạy được ra khỏi nhà với những gì có trên mình. Chúng tôi đã trắng tay. Đã hai tháng qua tôi không còn việc làm và con trai tôi cũng vậy ».

Người con trai Sania 33 tuổi, suy sụp trong một góc phòng. Anh không muốn uống những viên thuốc an thần được đề nghị, dù người cha cố khuyến khích.

Alla nói tiếp : « Xe cấp cứu đưa được chúng tôi tới đây quả là một phép lạ. Chúng tôi không thể ló mặt ra ngoài, hết vụ nổ này tới vụ nổ khác. Ở ngay bên cạnh, các bạn tôi là một người đàn ông 50 tuổi và vợ ông ấy đã tử thương. Thật là khủng khiếp ».

Món súp borchtch nóng hổi chờ đợi ba người sống sót ở gian bên cạnh, nhưng họ lịch sự từ chối. Họ cần có thời gian để trấn tĩnh lại.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.