samedi 30 juin 2018

Báo cáo về nạn buôn người của Mỹ phản đối việc tách trẻ em khỏi gia đình

Bà Melania Trump tại một trung tâm tạm giữ người nhập cư ở Arizona, 28/06/2018.
Phát thanh ngày 29.06.2018



Một bản báo cáo của bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố hôm qua 28/06/2018 cảnh báo việc tách rời trẻ em khỏi gia đình sẽ biến các em thành mồi ngon của bọn buôn người. 

Báo cáo này lại làm dấy lên câu hỏi về chính sách của chính quyền Trump, tách trẻ em ra khỏi cha mẹ là di dân vượt qua biên giới Mỹ-Mêhicô bất hợp pháp.

Ông John Sifton thuộc tổ chức Human Rigths Watch nói rằng bản báo cáo « là bản cáo trạng cho chính sách của chính quyền Trump về người tị nạn và những người muốn vào đất Mỹ ». 

Cũng trong ngày 28/6, đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump một lần nữa lại đến khu vực biên giới Mêhicô để thăm các trẻ em di dân. Tuần trước bà cũng đã đến một trung tâm tạm cư khác tại McAllen ở Texas, bày tỏ mong muốn « giúp các em được đoàn tụ với gia đình càng sớm càng tốt ».


Từ tháng Tư đến nay, đã có trên 2.300 trẻ em bị tách rời khỏi cha mẹ, do chính sách « không dung thứ » của tổng thống Donald Trump đối với người nhập cư bất hợp pháp. Trước những chỉ trích trong và ngoài nước, tổng thống Trump đã nhượng bộ, nhưng nhiều trẻ em vẫn chưa được đoàn tụ với thân nhân.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.