lundi 2 juillet 2018

Tin vắn 02.07.2018


Tin vui được một sĩ quan quân đội Thái Lan thông báo cho báo chí ngày 02/07/2018.

(AFP) – Thái Lan : Toàn đội bóng thiếu niên bị kẹt trong hang động được giải cứu

Tất cả 12 cầu thủ nhỏ tuổi và huấn luyện viên của các em bị kẹt trong hang động ngập nước từ 9 ngày qua đã được tìm thấy, và vẫn bình an vô sự. Chính quyền tỉnh Chiang Rai, Thái Lan hôm nay 02/07/2018 loan báo như trên. 

Tuy nhiên không thể giải cứu khỏi hang động ngay lập tức. Các nhân viên cứu hộ thay phiên ở lại với các em, chờ khỏe thêm một chút để có thể vượt qua đoạn đường ba cây số ra đến miệng hang. Một bác sĩ biết bơi cũng sẽ được đưa vào.


Ông Đặng Thanh Bình và bốn bị cáo khác trước tòa, ngày 02/07/2018.
(Reuters) Cựu phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lãnh án ba năm tù

Tòa án Hà Nội hôm nay 02/07/2018 kết án ba năm tù ông Đặng Thanh Bình, 64 tuổi, cựu phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 

Năm 2012, ông Đặng Thanh Bình và bốn đồng phạm bị truy tố vì tội danh « thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng ». Cáo trạng cho biết ông Bình không tuân theo chỉ thị của thủ tướng, dẫn đến việc thua lỗ 15 ngàn tỉ đồng (654 triệu đô la) tại Ngân hàng Xây Dựng (tiền thân là Ngân hàng Đại Tín) mà ông có nhiệm vụ giám sát.

(AFP) – Ô nhiễm nước gây ra biểu tình bạo động tại Iran
 
Những cuộc đụng độ mới tối qua lại xảy ra giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình phản đối nạn ô nhiễm nước tại miền tây nam Iran, theo hãng tin nhà nước Irna hôm nay 02/07/2018. 

Có 11 người biểu tình ở thành phố Abadan bị thương vì trúng đạn. Hãng tin Irna không cho biết số lượng người xuống đường, chỉ nói rằng tình trạng nước bị ô nhiễm nặng nề đã gây ra nhiều cuộc biểu tình trong bốn ngày qua.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.