dimanche 1 juillet 2018

Huy Đức - Nguyễn Bắc Son



Ông Nguyễn Bắc Son trong buổi lễ ký thỏa thuận hợp tác với Campuchia năm 2011.

Năm 2011, Bộ trưởng 4T Nguyễn Bắc Son đến thăm Campuchia. Trong buổi họp báo chung, khi nghe Bộ trưởng Khieu Kanharith giới thiệu, "Ở đây chúng tôi gần như chỉ có báo tư nhân, đài truyền hình, phát thanh cũng đều của tư nhân", Bắc Son nói, "Tôi rất chia sẻ với những khó khăn của bạn".
 
Một số nhà báo Việt Nam có mặt, hiểu chuyện, rất xấu hổ. Bạn tôi, khi đó là tổng biên tập một tờ nhật báo lớn ở Phnom Penh, bưng miệng cười, "Ông Bắc Son tưởng Khieu Kanharith than thở là Nhà nước Campuchia không có tiền đầu tư mà không hiểu ngầm ý ông ấy khoe rằng, Campuchia có báo tư nhân, có tự do báo chí hơn hẳn Việt Nam " [Từ đó, Việt Nam đã chi hàng chục triệu USD giúp Campuchia làm hạ tầng phát thanh và truyền hình].

Không chỉ dốt nát. Chủ tịch một Tổng công ty lớn của Bộ 4T thời Bắc Son nói, "Ông ấy ký ba quyết định đưa tôi lên những vị trí cao nhất của cuộc đời mình, nhưng tôi phải nói rằng, đấy là 'súc v.." chứ không phải là người".

PS: Nguyễn Bắc Son là thư ký của Chủ tịch nước Lê Đức Anh và là trợ lý khi Tướng Anh làm Cố vấn.


Bình luận của Nguyễn Viện : Quả thật, tôi cho rằng đại bộ phận đảng viên và hầu hết quan chức chế độ này không hề có khái niệm về tự do, dân chủ một cách đúng đắn, như một giá trị phổ quát của xã hội tiến bộ và phẩm giá con người. Với họ, tự do, dân chủ chỉ mang nội hàm chống phá. Vì thế, có thể nói trong xã hội chúng ta hôm nay, có một nghịch lý tất yếu, đó là mâu thuẫn, đối nghịch rất lớn giữa chính quyền và nhân dân về vấn đề tự do, dân chủ. 

Một chế độ không đồng hành cùng nhân dân có nghĩa là nó tự sát. Người CS sẽ chết vì chính giáo điều của họ.
 
FB HUY ĐỨC 30.06.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.