vendredi 10 janvier 2020

Lê Xuân Thọ - Chính quyền luôn đúng sao lò rực lửa?


Chuyện đúng - sai vụ Đồng Tâm lúc này, tôi tạm thời không bàn tới, cho đến khi có thông tin chính thức đáng tin.

Status này, chỉ hỏi một số anh chị sẵn sàng lên tiếng cay nghiệt dân mà quên mất mình cũng là dân. Đồng thời sử dụng những luận điệu để bênh vực chính quyền luôn luôn đúng, bất chấp lò phải nhóm và củi lửa mỗi ngày cháy rực, bùng lên.

Có chính quyền nào luôn luôn đúng, mà qua 4 năm của nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật 8 tổ chức đảng, 45 đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật 111 đảng viên. Trong đó có 92 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý gồm: 2 ủy viên Bộ Chính trị, 21 ủy viên và nguyên ủy viên TW, 38 sĩ quan trong lực lượng công an, quân đội với cấp tướng là 23 người.

Trong 92 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý phải vào lò, tôi nhớ không lầm chỉ có một Ủy viên Bộ Chính trị là ông Đinh La Thăng, ngoài ra những vị khác đều có sai phạm liên quan đến đất đai.

Đau hơn, chúng ta còn chứng kiến đến 23 vị mang hàm cấp tướng quỵ xuống vì đất, nhưng không phải vị quốc mà là vị thân. Ngay cả một đô đốc hải quân mà cũng gục ngã vì sai phạm đất đai, là đủ hiểu sự mục nát thế nào!

Đó là chưa kể hàng loạt quan chức từ cấp tỉnh trở xuống, cũng nhúng chàm vì đất.

Nếu chính quyền luôn đúng, sao lại có có những vụ, nếu nhẹ thì như vụ Đoàn Văn Vươn; nặng thêm chút là vụ Đặng Ngọc Viết; nặng hơn nữa là vụ Đặng Văn Hiến; rồi Thủ Thiêm; rồi Lộc Hưng; rồi Long Hưng...?

Tôi không tin các anh chị lên tiếng nói chính quyền luôn luôn đúng không biết những chuyện xảy ra ấy. Chỉ là, tôi không biết vì đâu mà các anh chị ném vào dân những tận cùng cay nghiệt. Và tôi nghĩ rằng, trước khi bênh vực chính quyền luôn luôn đúng, thì các anh chị phải hiểu:

Chính quyền luôn luôn đúng thì tối thiểu không được bỏ lỡ hai điều này:

1. Là phải minh bạch mọi thông tin liên quan đến dân.
2. Là phải thượng tôn pháp luật khi ứng xử với dân!

Chứ nhìn lò rực lửa như thế, mà nói như vậy, thì ác với dân muôn phần!

Sau cùng, nếu chính quyền luôn luôn đúng, sao ông Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban bí thư phải cảnh báo: “Chẳng phải do kẻ thù đâu, chẳng ai xâm lược mình, chẳng ai mang máy bay, đại bác đến xâm lược, lật đổ chúng ta đâu. Ta không làm tốt thì tự ta lật đổ ta”.

LÊ XUÂN THỌ 10.01.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.