jeudi 12 juin 2014

Chính quyền Trung Quốc không cho gấu trúc «tiên tri » World Cup

Bài đăng : Thứ năm 12 Tháng Sáu 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 12 Tháng Sáu 2014 
Theo AFP hôm nay 12/06/2014, một đội gấu trúc con chuẩn bị đảm nhận việc dự báo kết quả Cúp bóng đá thế giới 2014, đã bị chính quyền Trung Quốc « trao thẻ đỏ » vài tiếng đồng hồ trước trận khai mạc.

Các chú gấu trúc con này được truyền thông Trung Quốc ca ngợi là truyền nhân của bạch tuộc Paul quá cố, sẽ dự đoán kết quả các trận đấu bằng cách chọn lựa rổ thức ăn hay leo lên cây. Tuy nhiên các đại diện của Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Gấu trúc khổng lồ Trung Quốc có trụ sở tại Tứ Xuyên hôm nay nói rằng : « Việc dự báo này đã bị chính quyền ngăn lại », và không cho biết thêm chi tiết.


Tân Hoa Xã trước đó loan báo các chú gấu trúc từ một tới hai tuổi trên sẽ chọn lấy thức ăn từ ba chiếc rổ tre tượng trưng cho trận thắng, thua hay hòa trong các trận vòng bảng. Đối với các trận đấu vòng loại trực tiếp (từ 12/6 đến 13/7), các « thầy bói » gấu trúc này sẽ leo lên cây có treo cờ quốc gia của đội tuyển dự báo thắng cuộc.

Trung Quốc từng hy vọng các gấu trúc của mình sẽ đạt đến đỉnh vinh quang của bạch tuộc tiên tri Paul ở Đức, dùng vòi để chọn các hộp trai hay hàu trên đó có cờ của các quốc gia tham dự, đã đoán đúng kết quả tám trận đấu trong Cúp bóng đá thế giới 2010. Bạch tuộc Paul vang danh thế giới đã từ trần chỉ một thời gian ngắn sau khi World Cup ở Nam Phi kết thúc.

Về phía Thụy Sĩ thì chọn một con vật khác thay thế cho bạch tuộc tiên tri Paul cho World Cup năm nay, đó là một con chuột lang được đặt tên là Bà Shiva.

Trung Quốc hiện có khoảng 1.600 gấu trúc sống hoang dã, hầu hết ở Tứ Xuyên, và loài gấu trúc có tiếng là sinh đẻ ít.

tags: Châu Á - Cúp bóng đá thế giới Brazil 2014 - Môi trường - Thể thao - Trung Quốc - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140612-chinh-quyen-trung-quoc-khong-cho-gau-truc-%C2%AB-tien-tri-%C2%BB-world-cup

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.