samedi 25 octobre 2014

Người Kurdistan cố bảo vệ Kobané trước quân thánh chiến

Đăng ngày 25-10-2014

Các chiến binh Kurdistan ở Syria đang chiến đấu bảo vệ thành phố Kobané hôm nay 25/10/2014 vẫn luôn chờ đợi quân tăng viện được hứa hẹn bởi quân Kurdistan ở Irak và Thổ Nhĩ Kỳ. Từ 40 ngày qua, Kobané phải đương đầu với lực lượng Nhà nước Hồi giáo (EI). Đêm qua rạng sáng nay, quân thánh chiến đánh vào biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn trở mọi viện binh.
Quân Nhà nước Hồi giáo đóng gần biên giới Thổ đã bắn đạn pháo nhằm trì hoãn quân tăng viện được Kobané chờ đợi từ nhiều ngày qua. Thổ Nhĩ Kỳ loan báo sẽ có 1.300 binh sĩ của Quân đội Syria Tự do (ASL) và 200 chiến binh Kurdistan từ Irak đến hỗ trợ.


Lực lượng thánh chiến cũng nhắm vào các tay súng Kurdistan đang cố thủ trên ngọn đồi chiến lược Tel Shair, chiếm được nhờ liên minh quốc tế không kích hôm thứ Năm. Họ đã thay thế lá cờ đen của Nhà nước Hồi giáo bằng một lá cờ xanh lá cây, vàng và đỏ của YPG (nhánh vũ trang của đảng liên minh dân chủ, đảng chính của người Kurdistan ở Syria) hiện đang bay phấp phới.

Bị quân thánh chiến tấn công từ hơn một tháng qua, các chiến binh Kurdistan chỉ mới giành được một số chiến thắng nhờ các vụ oanh kích của đồng minh. Tuy nhiên, trong lúc quốc tế tập trung chú ý vào Kobané, phe nổi dậy Syria lại bị đẩy lùi ở phía tây.

SyriaQuốc tếThánh chiến
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20141025-nguoi-kurdistan-co-bao-ve-kobane-truoc-quan-thanh-chien/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.