mardi 17 juillet 2018

Lê Nguyễn Hương Trà - Thay ngựa giữa dòng


Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel.

Nói thêm về chuyện rút giấy phép Tuổi Trẻ Online ba tháng!

Sáng nay 17.07.2018, TTO đã chào tạm biệt, đóng cửa nhà đi ...nghỉ hè ba tháng. Dư luận từ qua giờ tui thấy đang đổ trách nhiệm cho 4T Trương Minh Tuấn, bảo ổng trả thù và quất cú chót trước khi rời ghế bộ trưởng!

Nói nghe, vụ đình bản TTO đã được đưa ra trong cuộc họp của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) từ tuần trước, và nhấn mạnh sẽ cân nhắc hình thức phạt nặng nhất này. Trong tình hình chính trị, an ninh xã hội đang rối ren, việc đình bản một thương hiệu báo chí lớn nhất nước ít người nghĩ sẽ xảy ra; nên cả làng báo đều sốc! 

Theo tìm hiểu của tui, thì ban đầu ông Tuấn đề xuất phạt nặng 300 triệu không đình bản; Cục Báo chí đề xuất phạt tiền + 1 tháng đình bản; bạn Tuyên giáo Võ Văn Thưởng đề nghị phạt tiền + 1 tháng đình bản. Đến tận 17:00 chiều qua, Cục Báo chí chốt lại phạt đình bản 1 tháng, tuy nhiên đến phút chót thì có quyết định của ông Tổng chốt hạ là 3 tháng!

Cái này mới là cú đầu, còn tiếp theo là kỷ luật các nhân sự của Tuổi Trẻ nữa đó ha. Xong ba tháng ...đày ra đảo của Tuổi Trẻ là tới tháng 10, mấy ông bà Quốc hội tiếp tục bàn luật Đặc khu.
Trên thực tế, hiện Trương Minh Tuấn đã không còn quyền ở 4T nữa. Ông Tuấn được bạn bè, thân tín tư vấn đưa đơn từ chức từ hai tuần trước, với mong muốn là nếu...thành công sẽ mở ra việc là từ rày về sau hễ cha nội nào làm dở thì tự biết đi về đuổi gà, cũng hay lắm. Tuy nhiên, không biết số phận cái đơn đó ra sao!

Việc thay Bộ trưởng giữa dòng, trước Tuấn có ông Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Lê Huy Ngọ (2004) và Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đào Đình Bình (2006). Từ nhiều tháng nay, có mấy ứng viên được đồn sẽ thay Tuấn là ông VOV Nguyễn Thế Kỷ và Thuận Hữu, Tổng biên tập báo Nhân Dân; hai ông cùng kiêm Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. 

Tuy nhiên, bất ngờ hai cái tên khả năng về thay Trương Minh Tuấn là Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel hoặc anh Đắc Vinh, Bí thư Nghệ An. Nhưng hai ông này lại có mấy vấn đề. Hùng thì đang nhắm chờ chỗ ông Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn; còn Đắc Vinh thì chỉ mới từ ủy viên dự khuyết vô ủy viên chính thức ba năm. Với lại, đến 2020 Viettel bằng mọi giá phải hoàn thành tên lửa và vệ tinh ...made in Vietnam, nên việc thay đổi nhân sự lãnh đạo cũng không phải việc hay!

Nếu một ông tướng Quân đội lên nắm bộ 4T, há dễ thở hơn Tuấn sao!? 

Nguyễn Mạnh Hùng (1962) tốt nghiệp chuyên ngành điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), thạc sĩ viễn thông ở Úc. Chiều 16.7, Thủ tướng chính phủ đã thông qua quyết định điều chuyển anh Hùng qua Bộ 4T thay Tuấn! Chiều nay ảnh đã nhận chức Bí thư Ban cán sự Đảng và việc công bố nhân sự mới 4T thay Tuấn chỉ tính bằng ngày!

FB LÊ NGUYỄNHƯƠNG TRÀ 17.07.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.