lundi 16 novembre 2015

Philippines hứa tăng cường an ninh cho Thượng đỉnh APEC



Philippines hôm nay 14/11/2015 cho biết sẽ bảo đảm « tăng cường an ninh » đối với các nguyên thủ đến tham Thượng đỉnh APEC tại Manila vào tuần tới, sau các vụ khủng bố tại Paris tối qua làm cho hơn 120 người thiệt mạng.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ hiện diện cùng với các lãnh đạo cao cấp của Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Canada và 15 nguyên thủ các nước khác trong đó có Việt Nam, tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại Manila trong hai ngày 18 và 19 tháng 11.


Phát ngôn viên của tổng thống Benigno Aquino tuyên bố : « Các vụ khủng bố chứng tỏ không chỉ có dự mưu mà cho cho thấy cả sự tàn bạo, khiến thế giới cực kỳ phẫn nộ. Philippines ở bên cạnh nước Pháp đang đau buồn ». Đồng thời cho biết: « Các cơ quan phụ trách an ninh của chúng tôi sẽ có những biện pháp cần thiết ».

Được chất vấn về khả năng hội nghị APEC bị tấn công, thứ trưởng Ngoại giao Philippines Laura Del Rosario khẳng định : « An ninh sẽ được tăng cường ».

Trên 20.000 người vô gia cư đã bị buộc phải rời những chỗ trú ngụ trên đường phố, hàng trăm chuyến bay bị hủy và 18.000 cảnh sát sẽ được triển khai để bảo vệ an ninh cho hội nghị Thượng đỉnh.


http://vi.rfi.fr/chau-a/20151114-philippines-hua-tang-cuong-an-ninh-cho-thuong-dinh-apec 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.