mardi 10 novembre 2015

Nhật Bản phản bác cáo buộc 13% nữ sinh Nhật bán dâm


Chính phủ Nhật Bản hôm nay 10/11/2015 yêu cầu một đại diện Liên Hiệp Quốc phải rút lại rời tuyên bố là 13% nữ sinh trung học Nhật chấp nhận các cuộc hẹn hò có thù lao, trong đó có cả quan hệ tình dục.
Bộ Ngoại giao Nhật cho biết đã nói với văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc rằng các phát biểu tại Tokyo tháng trước là « không thích hợp và vô cùng đáng tiếc ». Trong thông cáo tối qua, Bộ này cho rằng « không thể chấp nhận được » việc một đại diện Liên Hiệp Quốc lại nêu ra « các thông tin không đáng tin cậy », không dẫn nguồn.


Hồi tháng 10, bà Maud De Boer-Buquicchio, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về nạn buôn bán trẻ em, mại dâm trẻ em và khiêu dâm có liên quan đến trẻ vị thành niên, đã đề cập đến thói tục "enjo kosai", đó là việc các em gái đi chơi với những người đàn ông và nhận thù lao.

Bà tuyên bố : « Khoảng 13% nữ sinh Nhật tham gia loại hoạt động này, có thể là lúc bắt đầu thì tương đối chưa ý thức ».

Vụ tranh cãi này đã đưa ra ánh sáng một hiện tượng xuất hiện từ thập niên 90 ở Nhật Bản, đất nước mà hình ảnh các thiếu nữ trên báo chí thường được đưa một cách rất khêu gợi.

Với "enjo kosai", những người đàn ông trả tiền cho các em gái cùng đi chơi, có thể dẫn đến quan hệ tình dục. Từ viết tắt "JK" tức "nữ sinh" liên quan đến các hoạt động có tổ chức hơn, qua đó các nữ sinh nhỏ tuổi có thể mát-xa, nằm bên cạnh một người đàn ông hoặc đi dạo với ông ta. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong một báo cáo năm ngoái khẳng định « "enjo kosai" tiếp tục tạo điều kiện cho mại dâm trẻ em ở Nhật ».

Đáp lại phản đối của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, bà De Boer-Buquicchio tuyên bố « không nhận được các số thống kê chính thức về tầm cỡ của thị trường JK tại Nhật » trong lúc bà đến đây. « Tuy nhiên, nhiều người đã cho chúng tôi biết đây là một xu hướng đáng lo ngại, có thể dễ dàng dẫn đến nạn bóc lột tình dục nơi trẻ vị thành niên liên quan đến thị trường làm ăn béo bở này. Trong cuộc họp báo, tôi đã nêu ra những ước đoán nhằm đưa ra ánh sáng một hiện tượng cần phải khẩn cấp xử lý ».

http://vi.rfi.fr/chau-a/20151110-nhat-ban-phan-bac-cao-buoc-13-nu-sinh-nhat-ban-dam
Bài viết liên quan:

Pháp : Phá vỡ mạng lưới gái mại dâm Trung Quốc quy mô tại Paris

Phá vỡ hai đường dây mại dâm Trung Quốc tại Tây Ban Nha

HRW : Gái mại dâm Trung Quốc bị chính quyền ngược đãi và tra tấn

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.