lundi 17 décembre 2012

Trung Quốc : Gần 100 người bị bắt vì loan truyền tin đồn tận thế

Bài đăng : Thứ hai 17 Tháng Mười Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 17 Tháng Mười Hai 2012 
Báo chí Trung Quốc ngày 17/12/2012 cho biết, trong mấy ngày gần đây có gần 100 người đã bị bắt vì đồn đãi về tận thế, theo như lịch của người Maya là vào ngày 21/12 tới.
Theo Tân Hoa Xã, thì tại năm tỉnh khác nhau đã có 93 người bị bắt giam, trong đó có 41 người tin tưởng  thuộc một giáo phái tin tưởng rằng đã đến ngày phán xử cuối cùng.

Các lời dự báo về ngày tận thế đã nở rộ tại Trung Quốc, sau thành công của bộ phim « 2012 » của Hollywood, một phần lấy ý tưởng từ lời tiên tri là thế giới sẽ bị tận diệt vào ngày 21/12 theo lịch của người Maya.


Tại tỉnh Phúc Kiến, có 34 người bị bắt vì rải truyền đơn ở nơi công cộng, và hai người khác ở Vũ Hán. Tân Hoa Xã trích lời công an Trùng Khánh nói rằng : « Nhiều người đã bịa đặt và loan truyền tin đồn về ngày tận thế, gây hỗn loạn để trục lợi và làm mất trật tự xã hội ». 

Một nhóm người Thiên chúa giáo mang tên « Thượng đế toàn năng » cũng là mục tiêu của cuộc trấn áp đang được tiến hành, với 37 thành viên bị bắt tại tỉnh Thanh Hải. Tờ Global Times cho biết, nhóm này đã loan báo trời đất sẽ trở nên tối đen trong ba ngày, kể từ thứ Sáu tới.

Nhóm « Thượng đế toàn năng » đã kêu gọi các thành viên lật đổ đảng Cộng sản Trung Quốc, được gọi là « Đại xích long », và đảm bảo với các tín đồ là một kỷ nguyên mới đã đến, với một Thượng đế là phụ nữ. Thông điệp của giáo phái trên, được Global Times trích dẫn, nói rằng : « Một đại nhãn đã xuất hiện ở Mặt trời vào ngày 9/12 tại Bắc Kinh, và Nữ Thượng đế đã hiện hình. Những trận đại hồng thủy và địa chấn sẽ xảy ra ở khắp nơi trên thế giới ». 

Ngoài ra, chính quyền huyện Quang Sơn (Guangshan) hôm nay cho biết, người đàn ông bị bắt sau khi dùng dao đâm 22 trẻ em trước một trường tiểu học hôm thứ Sáu 14/12/2012 là « do ảnh hưởng tin đồn về tận thế ».

tags: Xã hội

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.