jeudi 23 avril 2015

Thượng nghị sĩ Mỹ đòi thiết lập vùng an toàn ở Syria



Bốn thượng nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ hôm qua 21/04/2015 đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Barack Obama thành lập và bảo vệ các vùng an toàn ở Syria, nơi tình hình nhân đạo không ngừng xấu đi.
 Do đón, Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain, Lindsey Graham cùng với các thượng nghị sĩ Dân chủ Richard Durbin, Tim Kaine, trong một lá thư gởi đến Tổng thống Mỹ Obama đã viết : « Với tầm cỡ đặc biệt quy mô, sự di tản của dân chúng là một điều lăng nhục cho thế giới văn minh, cần phải được chấm dứt ».


Các thượng nghị sĩ trên đòi hỏi Tổng thống Mỹ phải thiết lập một hoặc nhiều vùng an toàn, với « các cơ chế cần thiết cho việc thành lập », nhất là các phương tiện trên không. Họ cũng yêu cầu Nhà Trắng cung cấp cho Quốc hội các chi tiết về những nỗ lực nhằm chận đứng cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Syria.

Cuộc chiến ở Syria đã giết hại trên 220.000 người, và khiến nhiều triệu người phải đi sơ tán. Nhưng bốn thượng nghị sĩ tỏ ý tiếc rằng Hoa Kỳ không đón nhận nhiều người tị nạn Syria từ đầu cuộc xung đột : đến nay chỉ có 800 người Syria được chấp nhận tị nạn trên đất Mỹ.

SyriaHoa KỳKhủng hoảngQuốc tếnội chiến
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20150422-my-vung-an-toan-syria/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.