samedi 13 mai 2017

Tin vắn 13.05.2017

Bảng hướng dẫn về sự kiện có tên Kushner tại một khách sạn ở Thượng Hải ngày 07/05/2017.
(AFP) – Công ty con rể ông Trump rút khỏi kế hoạch thu hút đầu tư ở Trung Quốc

Công ty địa ốc Kushner Companies của gia đình ông Jared Kushner, con rể đồng thời là cố vấn cao cấp của tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 12/05/2017 đã rút lui khỏi đợt vận động đầu tư ở Trung Quốc và đưa ra lời xin lỗi, sau khi bị nhiều chỉ trích về xung đột lợi ích.


Tuần trước, người chị của ông Kushner là Nicole Kushner Meyer đã nêu ra tên ông trong dịp trình bày dự án tại Bắc Kinh, nhằm huy động 150 triệu đô la đầu tư vào chương trình xây dựng căn hộ sang trọng tại New Jersey. Các nhà đầu tư sẽ nhận được thẻ xanh theo chương trình EB-5 dành cho những người đầu tư tối thiểu nửa triệu đô la và tuyển dụng 10 nhân viên tại Mỹ. Công dân Trung Quốc chiếm đến 90% số người được gấp visa loại này trong năm 2014.


Tên của bà Meyer và chủ tịch công ty Kushner Laurent Morali được ghi trên thông báo đợt giới thiệu tại 5 thành phố cuối tuần này, trong đó có Thâm Quyến và Quảng Châu. Một phát ngôn viên công ty cho biết sẽ không có đại diện nào của Kushner Companies đến tham dự buổi giới thiệu trước các nhà đầu tư Trung Quốc,


(AFP) – Một Việt kiều Pháp bị 13 năm tù vì tội cố sát vợ con. Ông Huu Tri Baze, 57 tuổi, hôm 12/05/2017 bị tòa phúc thẩm vùng Seine-Saint-Denis, ngoại ô Paris tuyên phạt 13 năm tù, vì đã tấn công vợ và con trai 13 bằng dao và gậy, sau đó bật khí đốt để làm nổ căn nhà. Căn nhà bị tốc mái và cửa sổ, may mắn thay các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ. 

Ông Huu Tri khai rằng ông muốn tự sát cùng gia đình, sau khi người vợ cho biết muốn ly dị. Công tố viên nêu ra « hai khuôn mặt hoàn toàn trái ngược » của bị cáo đã đào thoát khỏi Việt Nam năm 1977 : một nhân viên gương mẫu và một ông chủ quyền lực trong gia đình. Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, ông Huu Tri bị xử 15 năm tù giam.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.