mardi 9 mai 2017

Tin vắn 09.05.2017

Kim Jong Un trong lễ duyệt binh ngày 26/04/2017.
(AFP) – Bắc Triều Tiên chúc mừng chiến thắng của Emmanuel Macron

Bắc Triều Tiên hôm nay 09/05/2017 đã chúc mừng ông Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp. Thông qua chủ tịch nước Kim Yong Nam – một chức vụ mang tính hình thức, Bình Nhưỡng bày tỏ hy vọng tân tổng thống Pháp sẽ giúp đất nước « phát triển và thịnh vượng », đồng thời nhấn mạnh việc siết chặt quan hệ song phương sẽ có lợi cho nhân dân hai nước.

Pháp không có quan hệ ngoại giao chính thức với đất nước bị cô lập, sở hữu vũ khí nguyên tử này. Tại châu Âu, hiện chỉ có Pháp và Estonia là không công nhận Bình Nhưỡng.


(AP) – California : đảng viên cộng sản có thể sớm được làm công chức ?

Theo một dự luật được trình ngày 08/05/2017, đảng viên cộng sản sắp tới có thể không còn bị ngăn cấm trở thành nhân viên một cơ quan chính phủ tại tiểu bang California. Tuy nhiên công chức vẫn có thể bị sa thải nếu là thành viên một tổ chức bạo động.

Các dân biểu đã thông qua với tỉ lệ khít khao một dự luật nhằm bãi bỏ một phần đạo luật được ban hành trong thời kỳ Khủng hoảng Đỏ (Red Scare) thập niên 40 và 50, trước nỗi sợ chủ nghĩa cộng sản lan rộng. Dự luật này sẽ được trình lên Thượng viện. Một số dân biểu Cộng Hòa vẫn cho rằng cộng sản Bắc Triều Tiên và Trung Quốc « đang là mối đe dọa ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.