samedi 8 novembre 2014

Phe cộng sản Nga diễu hành kỷ niệm Cách mạng tháng Mười

Đăng ngày 08-11-2014

Khoảng 3.000 người ủng hộ đảng Cộng sản Nga hôm 07/11/2014 đã diễu hành tại trung tâm thủ đô Matxcơva, với những lá cờ xô-viết và những quả bóng đỏ trong tay, nhân kỷ niệm 97 năm Cách mạng bôn-sê-vich tháng Mười năm 1917.
Những người tham gia diễu hành trong đó có nhiều thanh niên đã giơ cao chân dung của Stalin và Lênin, hai lãnh đạo của Liên Xô cũ, bên cạnh các mô hình xe bọc thép xô-viết.


Tiếp theo cuộc diễu hành này là một cuộc mít-tinh do đảng Cộng sản Nga tổ chức tại quảng trường Teatranaia, gần nhà hát Bolchoi nổi tiếng và điện Kremli. « Chủ nghĩa xã hội muôn năm ! Hoan hô giai cấp công nhân đã làm nên mọi chiến thắng ! » Lãnh tụ đảng Cộng sản, Guennadi Ziouganov, khăn quàng cổ màu đỏ, hô vang trước đám đông cuồng nhiệt.

Trước đó ông Ziouganov khẳng định trong một thông cáo đăng trên trang web của đảng Cộng sản Nga : « Cuộc Cách mạng tháng Mười không chỉ là quá khứ ».

Ông Ziouganov nhấn mạnh : « Các ý tưởng của Cách mạng tháng Mười vẫn đang sống trong những ai đang xây dựng một xã hội mới công bằng tại Việt Nam, Trung Quốc, Cuba và Venezuela ; trong những ai đấu tranh không tiếc sức cho tự do của giai cấp công nhân ở Novorossia » (tức Tân Nga, từ mới được đặt ra để gọi các vùng nổi dậy nói tiếng Nga ở Ukraina).

Các cuộc diễu hành tương tự cũng đã diễn ra tại nhiều nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, nhất là ở Belarus, Gruzia và Kyrgyzstan.

NgaCộng sảnCách mạngDiễu hànhQuốc tếchủ nghĩa xã hộiLiên Xô
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20141108-phe-cong-san-nga-dieu-hanh-ky-niem-cach-mang-thang-muoi/ 

Bài viết liên quan:

Putin ca ngợi Đoàn Thanh niên Cộng sản Komsomol

Nước Nga và Vladimir Putin ngày càng bị thế giới ghét bỏ

 


1 commentaire:

  1. VTV của Việt Nam: Cuộc cách mạng tháng 10 Nga đến nay vẫn giữ nguyên giá trị.

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.