dimanche 7 juillet 2024

Lưu Nhi Dũ - Chơi lậu!

 

Chơi lậu ở đây là xem lậu bóng chuyền giải Challenger Cup 2024 hai trận. Hôm qua tuyển nữ Việt Nam gặp Cộng hòa Czech) hạng 16 thế giới), và 14 giờ hôm nay tranh giải ba cùng tuyển nữ Bỉ (hạng 14 thế giới), trong khi tuyển Việt Nam hạng 33.

Trong bóng chuyền, các chỉ số đánh giá xếp hạng rất chính xác, khác hẳn với bóng đá. Giải có sự tham dự 8 đội tuyển: Puerto Rico, Kenya, Bỉ, Thụy Điển, Argentina, Philippines, Czech và Việt Nam.

Tại sao phải xem lậu? Vì Việt Nam không mua bản quyền giải này nhưng trên mạng thiệt tài tình, có hết, cái chi cũng có. Tui rất tôn tọng bản quyền, K+, FPT đều mua hàng năm, thậm chí Bên Thắng Cuộc của Huy Đức tui cũng mua trên Amazon dù crack cũng không khó. Hi, thì ra coi lậu, chơi lậu cũng thích!

Cả hai trận bóng chuyền nữ rất hấp dẫn, qua một kênh lậu, với bình luận viên rất hài hước là Bún Chả, thu hút hơn 20.000 lượt người xem và nhiều hơn nữa! Có điều trang lậu này kêu gọi cá cược dữ quá, mà tui rất ghét cờ bạc, chả biết chơi môn nào trừ môn tiến lên!

Trận với CH Czech hôm qua, ta yếu hơn hẳn, bởi nhiều nữ tuyển thủ Czech cao lênh khênh, hơn 2 mét, chơi bóng chuyền như bóng rổ, bỏ nhỏ rất nhanh, đập tốc độ hơn 100 km/giờ, úp rổ cực độc, buộc bình luận viên Bún Chả phải la to: “các bà Czech chơi múa lửa”! Thua cũng bình thường như Bún Chả nói: “Ta thua cũng hoan hỉ thôi”!

Trận hôm nay, gặp tuyển Bỉ, Việt Nam chơi rất hay dù các tuyển thủ Bỉ cũng rất cao to như khủng long, đùi dài miên man, nhìn muốn “nóng lạnh”, chơi rất tuyệt nhưng họ thiếu chủ công hay nhất thế giới!

Thanh Thúy đã trở lại sau chấn thương có vẻ tăng cân, ít hiệu quả hơn nhưng vẫn xuất sắc. Tuyệt nhất là “em” Bích Tuyền với nhiều cú đập trên 100 km/giờ, cao nhất 107 km/giờ, thuộc top 5 nhanh, uy lực nhất thế giới-rất lạnh lùng, không một nụ cười, có cú đập nhanh đến nỗi không nhìn thấy bóng! Cỡ như danh thủ Martin (10) đập trên 110 km/giờ vẫn bị ta block thì trình độ của ta tiến rất nhanh! 

Vui nhất là bình luận viên Bún Chả, hài hước, quần chúng và cũng máu lửa với những bình luận rất vui: “Hay bay!”, “Cố lên, cố chút nữa nào!”, “Cố lên Tuyền ơi!”, “Đánh như vậy đó Tuyền ơi, thua thì thôi!”, “Gỡ, gỡ rồi mọi người ơi”! “Các bạn biết không chúng ta đang chơi với đội hạng 13 thế giới!”... Hay gọi Trà Giang (23) là “chị đại”, “Đã bước sang tuổi 33 nhưng tuổi tác là chuyện nhỏ”!

Thắng tuyển Bỉ 3-1 (séc 3 có tỉ số 25-27, rất hay), lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt hạng 3, giải cấp độ thế giới nhưng giải không quan trọng, được chơi với những đội top 20 thế giới bóng chuyền nữ Việt sẽ tiến bộ rất nhanh!

Hồi hôm hai trận tứ kết Euro, hai trận bóng chuyền nữ Challenger, te tua nhưng không sao! Tối nay nâng ly xả stress cái chờ hai trận bán kết sắp tới!

LƯU NHI DŨ 07.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.