dimanche 7 juillet 2024

Lâm Bình Duy Nhiên - Chia tay Thụy Sĩ với nhiều tiếc nuối

 

Trận tứ kết giữa Thụy Sĩ và Anh quốc có thể được tóm tắt như là cuộc đối đầu giữa một tập thể và những cá nhân tài hoa.

Lối chơi đồng đội đã giúp Thụy Sĩ có thế trận cân bằng và dẫn bàn trước tạo nên nhiều hy vọng cho cổ động viên cả nước.

Hy vọng ngắn ngủi vì với sự chói sáng của một cá nhân, Saka, người Anh đã gỡ hòa 5 phút sau đó và đưa hai đội đá thêm hai hiệp phụ. Và kết quả trận tứ kết đã mỉm cười với người Anh.

Trận 1/8, cũng với sự tỏa sáng kịp thời của Bellingham, người Anh đã từ cõi chết trở về trong những giây cuối cùng của trận đấu sau khi bị Slovakia dẫn bàn trước.

Cả hai bàn thắng của hai siêu sao Anh đều là hai bàn thắng thuộc hàng đẹp nhất giải.

Đội Anh chỉ là một tập hợp những ngôi sao lớn nhưng chưa phải là một đội tuyển thật sự như Thụy Sĩ, Đức hay Tây Ban Nha.

Họ thường được kỳ vọng nhiều nhưng lại luôn thất bại, nhất là khi đá đẹp. Kỳ này, với màn trình diễn mờ nhạt, đơn điệu, biết đâu lại đưa họ vào chung kết gặp một bậc thầy khác về độ nhàm chán và bế tắc trong hàng công là Pháp?

Tổng giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ Anh quốc là 1,64 tỉ Euro. Thụy Sĩ chỉ hơn 400 triệu. Nhiêu đó cũng thấy đội Anh hội tụ nhiều ngôi sao mắc giá hơn nhiều so với Thụy Sĩ.

Chia tay Thụy Sĩ trước ngưỡng cửa bán kết. Có lẽ bản lĩnh vẫn là điều cần được cải thiện để một ngày nào đó, bóng đá Thụy Sĩ có thể đi xa hơn nữa.

LÂM BÌNH DUY NHIÊN 06.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.