dimanche 7 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 07.07.2024

 

Tin sáng

1. Nổ phát nào.

Như thế là nhà cháu đã dự đoán đúng cả 4 trận tứ kết hôm ngồi bình luận trên báo Gia Lai online. Nhớ câu nhà cháu nói về sư tử già, tam sư khi MC có vẻ đánh giá yếu đội Anh: Đội này như con sư tử già, sẽ dồn sức để vồ những cú cuối cùng. Vào tới đây nó cần sự già dặn, sức trẻ dễ bị hụt.

Nhớ hồi còn đi làm. Mỗi khi có bóng đá khuya là cu tài xế cơ quan lại điện... xin ý kiến. Và đa phần nhà cháu phím đúng cho nó, nó cá độ độ nhậu, độ cà phê hay ăn sáng chi đó, cứ nghe nhà cháu là đúng, nó nói thế và rất mê tín nhà cháu he he.

2. Ông Hoàng Chí Bảo đã bị cho nghỉ cái chức gì đấy, à chủ tịch hội đồng khoa học của cái viện gì đấy, thấy dân tình hân hoan lắm.  Nhà cháu thì chả, bởi nghĩ cho cùng, người ta hay mời ổng thì dù nghỉ chức vẫn mời. Phải bao giờ có cái lệnh chính thức: Không cơ quan nào được mời ông Hoàng Chí Bảo đi nói xấu ông cụ nữa, đi ca ngợi Chân Quang nữa, thì mới an yên. Thấy có mấy ông to to cũng biết điều này, không biết bao giờ mới thực hiện, hay đợi ổng hết hơi không nói được nữa thì mới tự nghỉ.

3. "Vừa bị tuyên án 9 tháng tù treo, mẹ kế bị nghi tiếp tục bạo hành con chồng"- Mẹ thế mí là mẹ chứ, án thế mí là án chứ, sợ đếch gì?

4. Hoan hô Quảng Trị, tỉnh sát quê nhà cháu, từng có hồi về quê nhà cháu phải đi vòng một đoạn qua Quảng Trị: "Quảng Trị đặt mục tiêu thành 'tỉnh khá' vào năm 2030". Sắp có sân bay rồi, mờng hung rồi. "Quảng Trị kiều" sẽ được bay thẳng về quê chứ không phải quá giang Huế hay Đồng Hới.

5. "Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết trong kỳ lương tháng Bảy, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người hưởng lương hưu... sẽ được chi trả tăng lương mới" - Chào cựu chủ tịch Gia Lai ạ. Tất nhiên quốc hội quyết rồi thì cứ rứa mà mần, "đứa mô" dám cản, phỏng ạ?

Hôm nọ ba thằng hưu bọn nhà cháu đã tưng bừng một trận bia hơi mừng 15 % lương tăng rồi.

6. Rỗi, nhà cháu biên về nhân cách và tư cách một "thi nhân", tay này cầm đơn đi tố tứ tung, gửi khắp các cơ quan, tay kia xin lỗi, em bị xúi, bị trách, bị chê là hèn nếu không làm, mồm thì nói điều cao cả và nhân nghĩa. Người ta in gì là quyền người ta mình quyền gì mà can thiệp, mà dọa nạt "sẽ tìm những câu dở nhất để chê"...

Èo mẹ, thế mà còn dám to mồm.

Tin chiều

1. Cảnh báo các gia đình không được cãi nhau nếu không muốn gặp thảm cảnh: "Chồng chết, vợ cấp cứu sau cuộc cãi vã". Ở Tuy Hòa ạ. Tất nhiên là đang điều tra, người vợ đã xin xuất viện để về lo việc gia đình. Chưa biết nguyên nhân.

2. Học học nữa học mãi ạ. Tấm gương này nhà cháu nể, thua bác hai chục tuổi mà giờ nỗn nận nhớ nhớ quên quên rồi, học hành gì vào: "Học thạc sĩ ở tuổi 87, cụ ông miền Tây được tặng học bổng đặc biệt". Cụ học ngành Văn học Việt Nam ở Đại học Cần Thơ ạ. Và nếu học 2 năm thì cụ tốt nghiệp năm 89 tuổi.

3. "Thái Bình: 2 xe máy va chạm, nữ sinh lớp 11 tử vong"- Người đàn ông 41 tuổi phóng nhanh, tông vào xe cháu 17 tuổi chở cháu 13 tuổi. Hai cháu không đội mũ bảo hiểm. Cháu 17 tuổi tử vong. Chia buồn với gia đình cháu.

4. "Từ 1.1.2025, xe đưa đón phải có thiết bị chống 'quên' học sinh"- Từ giờ đến đấy tất nhiên là phải cố gắng thôi, 5 tháng nữa ạ.

5. "Đắk Lắk: Xem xét trách nhiệm việc đề thi môn Toán bị lỗi"- Vầng, ngay và luôn đi ạ.

6. "Vụ ‘chia tay đòi tiền’: Viện Kiểm sát kháng nghị theo hướng bác yêu cầu đòi tiền"- Hì hì, có... 2,995 tỉ chứ mấy. Tòa sơ thẩm đã xử theo hướng bị đơn phải trả tiền cho nguyên đơn. Giờ thì, hì hì, có chi mô nơ, bắc thang lên hỏi ông giời.

VĂN CÔNG HÙNG 07.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.