mercredi 21 août 2024

Hoàng Quốc Dũng - Putin Lý Bí

 

Theo tin của bộ quốc phòng Nga, đêm hôm qua, Mát xờ cờ va bị một trận tấn công chưa từng có của những drones Ukraina.

Tổng cộng 45 drones đã bị bắn hạ. Đó là tin của phía Nga. Không biết Mát xờ cờ va có bị thiệt hại gì không. Cũng có thể đây là một cú đánh thử của Ukraina để chuẩn bị cho những đợt đánh lớn hơn sau này.

Hiện tại phía Nga cũng chưa có một đợt tấn công nào hòng chiếm lại Kursk. Tuy nhiên có vẻ Nga đang chuẩn bị tấn công một thành phố khác ở phía Donbas.

Hiện tại quân Nga chỉ cách thành phố này, Pokrovsk, khoảng 15 km. Nếu thành phố này bị Nga chiếm thì việc chiếm Kursk của Ukraina cũng mất ý nghĩa quan trọng. Không biết Kiev sẽ phản ứng ra sao. Chiến tranh đang mở rộng ra khắp nơi rồi. Có thể « Sống là đây và chết cũng là đây ».

Một tin rất quan trọng để thấy Putin thực sự bí. Sau mười mấy năm không đặt chân đến Chechnya, hôm qua Putin đã đích thân đi « cầu viện » tại nơi đây, gặp đại khủng bố Ramzan Kadyrov. Có vẻ Putin đang muốn dựng lại một đội quân Wagner mới, một Prigojin mới.

Quân lính Hồi giáo của Kadyrov nổi tiếng là tàn bạo nhưng cũng nổi tiếng là đội quân đánh ảo giỏi. Chúng hay phô trương những trận đánh giả để quay TikTok đưa lên mạng.

HOÀNG QUỐC DŨNG 21.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.